Năm 2006

Thị trường thức ăn nhanh có thêm “Fast Food Vissan”?

Thị trường thức ăn nhanh có thêm “Fast Food Vissan”?

Trước thắng lợi vượt xa kế hoạch phục vụ “Mùa Tết 2006”, ngay từ đầu năm 2006 Ban Giám đốc Công ty Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã bắt tay thực hiện chủ trương: sản phẩm phục vụ theo nhu cầu của khách hàng và đưa thực phẩm Vissan đến gần hơn nữa với người tiêu dùng, song song với việc thực hiện kế hoạch sản xuất đồ hộp cung cấp cho bộ đội Trường Sa như những năm trước (năm 2006: trị giá hợp đồng gần 4 tỷ đồng).

Thị trường thức ăn nhanh có thêm “Fast Food Vissan”? ảnh 1

Sản xuất xúc xích tại công ty Thực phẩm Vissan.

Cụ thể là: tiếp tục đồng hành với sự phát triển của hệ thống siêu thị Co-opMart: có siêu thị mới mở ở đâu, Vissan có mặt ngay ở đó với đầy đủ tủ mát, quầy trữ lạnh. Ngoài ra, Vissan mở thêm cửa hàng bán thịt tươi, thực phẩm chế biến ở khu phố đông dân cư và xa chợ, siêu thị.

Ý tưởng đưa hàng về bán ở khu phố xuất phát từ kinh nghiệm dự phòng hàng trong dịp Tết Bính Tuất vừa qua. Công ty Vissan đã áp dụng chiến thuật dự trữ “sáp lá cà” khá thành công: tại các Co-opMart Đinh Tiên Hoàng (Q. Bình Thạnh), Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) và Phú Lâm (Q.6), Vissan đã chi 200 triệu đồng mua sắm tủ trữ lạnh, thuê nhiều địa điểm gần siêu thị để đặt tủ trữ thịt và hàng tươi sống các loại, kịp thời rót hàng bổ sung cho siêu thị trong những ngày giáp Tết, khi thị trường bị “hút hàng”. Biện pháp này đã góp phần kềm giá rất hiệu quả.

Tiếp tục bám sát nhu cầu người tiêu dùng để tung ra thị trường sản phẩm phù hợp, trong năm nay Công ty Vissan dự định tung vào thị trường nhóm thức ăn nhanh mang thương hiệu Vissan, mở đầu sẽ là hamburger bò và hamburger heo. Thị trường của một thành phố công nghiệp như TP Hồ Chí Minh, thức ăn nhanh hiện có rất ít, thương hiệu nước ngoài chỉ đếm được trên đầu ngón tay, chưa kể các món ăn – sau dịch cúm gia cầm- đã chưa phong phú nay còn “nghèo” hơn.

Với uy tín thương hiệu cùng hệ thống phân phối gồm 32 cửa hàng giới thiệu sản phẩm nằm rải ở các quận và một siêu thị ở quận Bình Thạnh cùng sự có mặt đều khắp tại hệ thống các siêu thị lớn trên cả nước, sản phẩm mới của Vissan chắc chắn tìm được chỗ đứng cho mình trước nhu cầu được đặt lên hàng đầu của khách hàng hiện nay về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Bùi Duy Đức, Giám đốc Công ty Vissan, cho biết: Công ty sẽ mở ít nhất 10 của hàng Vissan ở khu phố để mở rộng mạng lưới phân phối đến tay người tiêu dùng. Trước tâm lý ưa thích sự tiện lợi, muốn mua thịt sạch và hàng tươi sống chế biến với chất lượng đảm bảo của người tiêu dùng, công ty đã nghiên cứu và sẽ đưa vào thị trường nhiều chủng loại thịt tươi cắt sẵn đóng bao từ vài trăm gam đến ½ kilôgam.

Đồng thời, công ty cũng có kế hoạch đầu tư mới thiết bị đóng hộp tự động, nhập từ Đức nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và nâng cao của khách hàng. Khác những năm trước, năm 2006, tỷ lệ hàng chế biến và tươi sống sẽ ngang bằng nhau.

Được biết, chỉ tiêu doanh số kế hoạch của Công ty Vissan trong năm 2006 là 1.950 tỷ đồng, trong đó, doanh thu thực phẩm tươi sống chiếm 50% và doanh thu hàng chế biến chiếm 50%.

ĐÀM THANH
 

Tin cùng chuyên mục