Thiệp nội chiếm ưu thế, sức mua tăng cao

Thiệp nội chiếm ưu thế, sức mua tăng cao

Còn 3 tuần nữa mới đến Giáng sinh, nhưng tại các khu vực bán thiệp truyền thống trên đường Hàn Thuyên, Hải Thượng Lãn Ông, chợ Bà Chiểu, Bình Tây và các nhà sách… đã đầy ắp các mẫu thiệp Giáng sinh.

Bên cạnh các mẫu thiệp của các thương hiệu trong nước như Kiến Vàng, Đức Quyền, Bách Việt, Lĩnh Nam, Tương Phản, Xuân Lộc, Bình Minh, Gia Long, Mai Ngọc,… thị trường thiệp Giáng sinh năm nay còn có hàng trăm mẫu thiệp treo, thiệp xếp, thiệp in, thiệp lịch của Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Thiệp nội chiếm ưu thế, sức mua tăng cao ảnh 1

Đông đảo khách hàng chọn thiệp tại khu vực “chợ” thiệp Hàn Thuyên.
 

Năm ngoái, thiệp thủ công trong nước chỉ có vài thương hiệp: Đức Quyền, Anh Vũ,… và các loại thiệp không tên do những nhóm sinh viên tự thiết kế. Năm nay hầu hết các thương hiệu trong nước đều có tung ra thiệp thủ công. Giá thiệp thủ công hiện dao động từ 3.000đ đến 50.000đ/tấm, tùy theo kích thước và chất liệu; giảm 20% đến 30% so với năm ngoái.

Hình ảnh trang trí của thiệp tập trung chủ đề Giáng sinh: người tuyết, thiên thần, cỗ xe tuần lộc, quả chuông, vòng nguyệt quế, nến, sao 8 cánh… Các chất liệu cũng mới và sáng tạo hơn như hạt đá, hạt cườm, vải jeans, vải bố , cỏ, trái thông, các loại hoa khô…

Các loại thiệp treo, thiệp xếp của Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan lại thiên về sự ngộ nghĩnh, tinh nghịch với hình ảnh thiên thần, búp bê, ông già Noel, chuột Mickey, gấu, vịt Donand có cả chuông và đèn dạ quang,… với giá từ 12.000đ đến 55.000đ/cái.

Thiệp nội năm nay vẫn tiếp tục chiếm ưu thế , chiếm tỷ lệ hơn 60%, mẫu mã phong phú, sáng tạo, đặc biệt là giá thành thấp hơn thiệp ngoại từ 20% đến 30%, nên các mẫu thiệp của các cơ sở như Đức Quyền, Bình Minh, Lĩnh Nam, Kiến Vàng… hiện đang được bán rất chạy. Nhiều mẫu phải đặt trước mới có. Tuy khởi động không lâu, nhưng theo giới kinh doanh, sức mua thiệp Giáng sinh đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ.

MAI THI

 

Tin cùng chuyên mục