22 giờ 30 ngày 21-4

Bill Gates đã đến Việt Nam

Bill Gates đã đến Việt Nam

Vào lúc hơn 22 giờ 30 giờ đêm qua (21-4), Bill Gates - người giàu nhất hành tinh, Chủ tịch kiêm Kiến trúc sư trưởng Tập đoàn phần mềm Microsoft - đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), bắt đầu chuyến thăm 2 ngày tới Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải.

Bill Gates đã đến Việt Nam ảnh 1
BBill Gates giàu nhất thế giới nhờ thống trị công nghiệp phần mềm với thương hiệu Microsoft.

Thứ trưởng Bộ Bưu chính-Viễn Thông Vũ Đức Đam đã đón ông Bill Gates và đoàn tùy tùng tại sân bay quốc tế Nội Bài, trước sự chứng kiến của đông đảo phóng viên các báo.

Trao đổi với Thứ trưởng Vũ Đức Đam, người giàu nhất hành tinh đã bày tỏ niềm vui được đến thăm đất nước Việt Nam - nơi “có nhiều bãi biển rất đẹp” theo lời ông. Ông cũng nêu ngay mối quan tâm về sự phát triển năng động, các chuyến bay quốc tế và sự phát triển CNTT ở hai thành phố lớn của VN là Hà Nội và TPHCM.

Bill Gates bày tỏ niềm vui khi biết rằng, nếu như TPHCM hiện là thành phố phát triển kinh tế năng động nhất Việt Nam thì Hà Nội lại rất hấp dẫn du khách quốc tế bởi các giá trị văn hóa lịch sử có bề dày cả ngàn năm văn hiến. Quan tâm đến các hoạt động kinh tế của TPHCM và Hà Nội, ông hài lòng khi biết rằng, các nhà kinh doanh và du khách đến Việt Nam ngày càng tăng.

Được biết, trong chương trình làm việc dày đặc được “lập trình” cho hôm nay (22-4) tại Việt Nam, Bill Gates sẽ được tiếp kiến Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; nói chuyện với sinh viên Việt Nam tại Đại học Bách khoa Hà Nội - nơi ông sẽ trao học bổng cho 10 sinh viên xuất sắc; gặp gỡ các doanh nghiệp CNTT của Việt Nam và thăm một xã thuộc tỉnh Bắc Ninh, nơi đang triển khai thành công chương trình đưa Internet về nông thôn Việt Nam thông qua điểm bưu điện văn hóa xã.

Văn Nghĩa – Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục