Thông xe cầu vòm 2.000 tỷ đồng hình cánh chim biển

SGGPO
Công trình cầu Hoàng Văn Thụ hoàn thành được kỳ vọng tạo điều kiện để mở rộng sự phát triển đô thị TP Hải Phòng về phía Bắc theo định hướng phát triển không gian đô thị. 

Sáng 15-10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu đã dự lễ cắt băng thông xe công trình cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm TP Hải Phòng.

Thông xe cầu vòm 2.000 tỷ đồng hình cánh chim biển  ảnh 1 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cắt băng thông xe cầu Hoàng Văn Thụ

Cầu Hoàng Văn Thụ có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 1-2017, chiều dài hơn 1,5km với nhịp chính dài nhất tới 200m, kết nối quận Hồng Bàng với huyện Thủy Nguyên. Cầu có chiều rộng hơn 30m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 2 lề đi bộ.

Đây là cầu vòm ống thép nhồi bê tông có hình dáng “Cánh chim biển”,  tạo ra sự khác biệt với các cây cầu khác qua sông Cấm như: Cầu Bính, cầu Nguyễn Trãi, cầu Bạch Đằng. Cầu vòm Hoàng Văn Thụ được thiết kế đảm bảo không vi phạm các điều kiện hạn chế về vùng khống chế bay cũng như tĩnh không thông thuyền.

Thông xe cầu vòm 2.000 tỷ đồng hình cánh chim biển  ảnh 2 Cầu Hoàng Văn Thụ (Hải Phòng)

Công trình cầu Hoàng Văn Thụ hoàn thành được kỳ vọng tạo điều kiện để mở rộng sự phát triển đô thị TP Hải Phòng về phía Bắc theo định hướng phát triển không gian đô thị. Đặc biệt, đây là công trình khởi đầu cho việc xây dựng để di chuyển Trung tâm Hành chính - Chính trị thành phố sang vị trí mới, có quy mô lớn hơn, hiện đại hơn tạo nền tảng cho sự phát triển Hải Phòng trong tương lai.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Bắt đầu từ tủ sách gia đình

Giờ đây nói tới sách, không ít người chắc hẳn sẽ thở dài nghĩ về một cái kết không mấy tốt đẹp trong thời đại bùng nổ kỹ thuật số. Nếu 30 năm trước, nhà văn với lượng sách in khoảng chục ngàn bản được coi là “chuyện thường ngày ở huyện”, thì nay chuyện in và bán hết được 1.000 - 2.000 cuốn thật sự không mấy dễ dàng.