Động đất ở Bắc Trà My, Quảng Nam

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng vào kiểm tra

Ngày 11-9, Đoàn công tác của Cục Giám định Nhà nước (Bộ xây dựng) do ông Lê Quang, Phó Cục trưởng Cục giám định Nhà nước làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) và tiến hành khảo sát mức độ tác động của động đất cũng như thiệt hại do động đất gây ra đối với nhà dân và công trình công cộng tại Bắc Trà My.

(SGGP).- Ngày 11-9, Đoàn công tác của Cục Giám định Nhà nước (Bộ xây dựng) do ông Lê Quang, Phó Cục trưởng Cục giám định Nhà nước làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) và tiến hành khảo sát mức độ tác động của động đất cũng như thiệt hại do động đất gây ra đối với nhà dân và công trình công cộng tại Bắc Trà My.

Sau khi kiểm tra thực tế, ông Lê Quang cho rằng những vết nứt xuất hiện ở các công trình trường học, nhà dân là có sự tác động nhất định của những trận động đất vừa qua.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết thời gian qua huyện đang rất lúng túng trong việc ứng phó với động đất. Trước mắt, huyện rất mong muốn đoàn sẽ tư vấn cho huyện về cách phòng chống động đất, phần nào đó làm yên lòng dân.

Hiện nay có nhiều ngôi nhà trong khu tái định cư 3, xã Trà Đốc (Bắc Trà My) bị nứt sau những trận động đất vừa qua. Khu tái định cư 3, xã Trà Đốc là công trình do Ban quản lý dự án thủy điện 3 (chủ đầu tư nhà máy thủy điện Sông Tranh 2) bố trí tái định cư cho họ khi di dời từ lòng hồ.

Ng.Khôi

Thông tin liên quan

- Tiếp tục xảy ra rung chấn ở Bắc Trà My (Quảng Nam)

- Thêm một trận động đất ở Bắc Trà My, Quảng Nam: Các nhà khoa học vào cuộc

- Lại tiếp tục xảy ra động đất mạnh tại Bắc Trà My

- Huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam lại rung chuyển vì động đất

- Đập thủy điện Sông Tranh 2 vẫn an toàn?

- Đập Sông Tranh 2 an toàn khi có động đất 5,5 độ richte 

Tin cùng chuyên mục