Thuyết tiến hóa tình yêu

Thuyết tiến hóa tình yêu là câu chuyện tình bạn, tình yêu xoay quanh hai nhân vật Ngải Nhược Mạn và Lộc Phi. Nhược Mạn là một cô gái có vẻ ngoài ngọt ngào, xinh xắn và giỏi giang. Tốt nghiệp xong chỉ trong vài năm đã thăng chức, tăng lương, mua nhà, mua xe, bước vào hàng ngũ những người thành công. 
Thuyết tiến hóa tình yêu

Nhưng cũng vì “khuyết điểm” “độc thân” mà cô không thể hoàn thành “cuộc sống tươi đẹp”. Tính cách cứng rắn, mạnh mẽ, độc lập của Nhược Mạn mang lại cho cô nhiều thành tựu nhưng đồng thời cũng khiến những anh bạn trai cũ của cô đều “chạy mất dép”. Trong khi đó, Lộc Phi là một nha sĩ, tính cách hoàn toàn trái ngược với Ngải Nhược Mạn. Lộc Phi nhã nhặn, hiền hòa, có phần hướng nội, đặc biệt thích nấu ăn nhưng lại chẳng hiểu gì về tình yêu. 

Đều đã bước đến độ tuổi 30 nhưng cả hai vẫn cảm thấy lo sợ khi đối diện với hôn nhân. Do vậy, họ càng cố gắng hoàn thiện bản thân với mong muốn có được một cuộc sống tốt đẹp hơn tại chốn thành thị xô bồ. Khác biệt nhiều trong tính cách nhưng có lẽ do sự bù trừ, thay vì mâu thuẫn, họ lại trở nên gắn bó và trở thành một đôi tri âm, tri kỷ. Sau 15 năm làm bạn tốt, đến một ngày, Lộc Phi đã nhận ra tình cảm đơn thuần mà anh dành cho Nhược Mạn từ trước đến giờ vốn chính là tình yêu.

Nhưng trớ trêu thay vào lúc này, Đinh Vũ Dương - người mà Ngải Nhược Mạn thầm mến từ thời trung học đột ngột xuất hiện. Đinh Vũ Dương là một chàng trai nghiêm túc, trầm ổn, đối với người trong lòng lại vô cùng ấm áp. Sẽ ra sao khi Đinh Vũ Dương cũng đem lòng yêu mến Nhược Mạn? Mối quan hệ  giữa Lộc Phi và Nhược Mạn sẽ đi đến kết cuộc gì bởi trên tình bạn chưa hẳn đã là tình yêu?

Với những tình tiết nhẹ nhàng, lãng mạn cùng với dàn diễn viên xinh đẹp, trẻ trung, “Thuyết tiến hóa tình yêu” hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc mới mẻ cho người xem về cuộc sống của những con người trẻ tuổi trong xã hội hiện đại. Phim được phát sóng vào lúc 17h các ngày trên THVL2.

Tin cùng chuyên mục