Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo – đồng Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng chia sẻ: mỗi sản phẩm quảng cáo là một sản phẩm nghệ thuật trong mỹ thuật ứng dụng và văn hóa chính là nền tảng cốt lõi làm bệ phóng cho những sáng tạo độc đáo để tạo nên tác phẩm hay. Trong những năm qua, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch là đầu mối quản lý ngành quảng cáo, đã luôn sát sao chỉ đạo, thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với ngành quảng cáo; đặc biệt rất gần gũi với các doanh nghiệp làm quảng cáo, nhằm tháo gỡ khó khăn và giúp các công ty phát triển trên cơ sở thượng tôn pháp luật.
“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 lần này là một minh chứng trong việc các cơ quan quản lý phối hợp với hiệp hội nghề nghiệp để định hướng và tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành”, ông Nguyễn Trường Sơn thông tin.
Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch Sài Gòn Books, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: những tác phẩm tham gia giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 đã chạm đến trái tim của người xem bằng những câu chuyện ý nghĩa, những thông điệp nhân văn, hay những hình ảnh đẹp đẽ, giàu cảm xúc. Các tác phẩm đã giúp quảng cáo không chỉ là một công cụ để bán hàng, mà còn là một phương tiện để lan tỏa những giá trị tích cực trong xã hội.
“Các nhà quảng cáo ngày càng sáng tạo và chuyên nghiệp hơn, không ngừng nỗ lực để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao”, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh thông tin và cho biết, tất cả các chiến dịch, thương hiệu hay cá nhân tham gia giải thưởng năm nay đều xứng đáng được ghi nhận và tôn vinh.
Tại đêm Gala, Ban Tổ chức đã trao 33 giải thưởng bao gồm: 02 giải Grand Prix, 3 giải thương hiệu, 6 giải media, 4 giải đại sứ quảng cáo và 18 giải sáng tạo.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và được thực hiện bởi Vinama Jsc. Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam.