Tổng cục Đường bộ đề nghị tháo gỡ cho lưu thông hàng hóa tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên QL18

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Ninh tháo gỡ việc lưu thông phương tiện tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên QL18.
Chốt kiểm dịch Covid-19 trên QL18
Chốt kiểm dịch Covid-19 trên QL18

Chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam được đưa ra trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT Hải Phòng về việc đảm bảo lưu thông phương tiện trên tuyến QL18 trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các địa phương căn cứ theo các Chỉ thị số 05, Chỉ thị số 06 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông, bảo đảm vận hành thông suốt vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Bên cạnh đó, việc lưu thông phương tiện trên QL18 còn giúp giảm tải, tránh tình trạng ùn tắc trên QL10 và QL5, do các phương tiện đến các chốt kiểm soát trên QL18 đều phải quay đầu và lưu thông ra QL10 và QL5.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu UBND các tỉnh chỉ đạo sở GTVT phối hợp chặt với lực lượng chức năng của tỉnh phân luồng tổ chức giao thông, đặc biệt là phối hợp với các sở GTVT lân cận triển khai hướng dẫn các đơn vị vận tải hàng hóa thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Trước đó, liên quan đến việc TP Hải Phòng không cho các phương tiện lưu thông trên QL5, đặc biệt là xe xuất phát từ Hải Dương phải quay đầu trở lại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng báo cáo UBND thành phố có phương án tháo gỡ phương tiện vận chuyển hàng hóa của tỉnh Hải Dương đi Hải Phòng, bảo đảm sự thông suốt trong quá trình vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh giữa các địa phương.

Tin cùng chuyên mục