TP Thủ Đức: Các tổ chức cơ sở Đảng nhận bảo trợ 152 trẻ mồ côi

Đối với trẻ em, mức nuôi dưỡng hàng tháng và liên tục đến năm 18 tuổi là từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/tháng (tùy từng độ tuổi). Riêng sinh viên, mức hỗ trợ học phí hàng tháng và liên tục đến khi ra trường là 1,2 triệu đồng/tháng.

Sáng 5-11, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức trao quà hỗ trợ trẻ em và gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức đến dự.

TP Thủ Đức: Các tổ chức cơ sở Đảng nhận bảo trợ 152 trẻ mồ côi ảnh 1 Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu và Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng tặng quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn do dịch Covid-19

Cụ thể, đợt này TP Thủ Đức gặp mặt và trao tặng quà cho 277 trường hợp với tổng số tiền gần 1,45 tỷ đồng. Trong đó có 152 trường hợp trẻ em, 51 trường hợp phụ nữ đơn thân và 2 người già neo đơn.

Báo cáo tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức Trần Hữu Phước cho biết, nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng phong trào "Thủ Đức nghĩa tình - Vì dân phục vụ", qua đó phát huy tất cả các nguồn lực xã hội chung tay chăm lo, trợ giúp thường xuyên và lâu dài cho các gia đình chính sách khó khăn, người yếu thế có thân nhân qua đời do dịch bệnh. Nhất là chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em, học sinh, sinh viên mất cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp. 

TP Thủ Đức: Các tổ chức cơ sở Đảng nhận bảo trợ 152 trẻ mồ côi ảnh 2 Lãnh đạo TP Thủ Đức tặng quà cho các em hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thông qua chương trình, phát huy vai trò của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tích cực gương mẫu đi đầu trong việc sẻ chia, đóng góp cùng địa phương chăm lo tốt nhất cho các trường hợp trên.

Đặc biệt, 30 cấp ủy chi, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ TP Thủ Đức đã vận động và nhận đỡ đầu chăm lo cho 152 trẻ em mồ côi cha, mẹ; mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng. Đối với trẻ em, mức nuôi dưỡng hàng tháng và liên tục đến năm 18 tuổi là từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/tháng (tùy từng độ tuổi). Riêng sinh viên, mức hỗ trợ học phí hàng tháng và liên tục đến khi ra trường là 1,2 triệu đồng/tháng.

 Như vậy, số tiền mỗi tháng mà 30 chi, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ TP Thủ Đức đăng ký chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ 152 trẻ mồ côi là gần 162 triệu đồng và dự kiến tổng số tiền hỗ trợ, nuôi dưỡng các em đến năm 18 tuổi là hơn 23 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục