TPHCM đã nhận 56.250 liều vaccine Covid-19

Ngày 16-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) cho biết, vừa tiếp nhận 56.250 liều vaccine Covid-19 từ Viện Pasteur TPHCM. Đây là số lượng vaccine TP được phân bổ để triển khai chiến dịch tiêm chủng đợt 2.

Toàn bộ 56.250 liều vaccine sẽ được sử dụng để tiêm phòng miễn phí cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết của Chính phủ.

Tính đến hết ngày 15-4, thành phố đã tiêm được cho 8.223 trường hợp, các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

Sở Y tế TPHCM cũng vừa ban hành kế hoạch tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 2 trên địa bàn TP với mục tiêu tổ chức tiêm chủng an toàn, chất lượng, đảm bảo tiến độ cho các nhóm đối tượng ưu tiên và miễn phí theo quy định của Bộ Y tế; tập trung cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc Covid-19, làm việc ở các đơn vị trọng yếu.

Theo đó, đối tượng tiêm vaccine Covid-19 đợt 2 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên và miễn phí theo Nghị quyết của Chính phủ và tiêm mũi 2 cho người đã được tiêm vaccine trong đợt 1 nếu đủ điều kiện. Thời gian hoàn thành trước ngày 15-5 theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục