TPHCM dự kiến hoàn tất chấm thi tốt nghiệp THPT vào ngày 21-8

Liên quan công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, chiều 18-8, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, hiện nay TPHCM đã quét xong toàn bộ bài thi trắc nghiệm.

Tới đây, hội đồng chấm sẽ tiến hành so dò, sửa lỗi đối với các phiếu trả lời trắc nghiệm tô không rõ số báo danh hoặc đáp án được chọn trên phiếu trả lời trắc nghiệm bị mờ, tô lem khiến máy quét không nhận diện được. Những bài thi này sẽ được hội đồng chấm so dò với phiếu thu bài, mã đề thi của thí sinh để điều chỉnh sai sót, sau đó vẫn tiến hành chấm bằng máy như các bài thi bình thường khác.

Dựa trên đáp án các môn thi trắc nghiệm do Bộ GD-ĐT công bố, TP sẽ tiến hành chấm thi các môn trắc nghiệm và dự kiến hoàn thành vào ngày 21-8. Năm nay, các bài thi trắc nghiệm được quét theo từng túi bài thi, sau khi quét xong được niêm phong để rút ngắn thời gian bóc túi đựng bài, tránh có sự tác động, can thiệp.

Riêng với môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là Ngữ văn, dự kiến đến sáng mai (19-8), công tác chấm thi sẽ hoàn tất. Sau đó, hội đồng chấm tiến hành ráp phách, đối sánh kết quả.

Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, tất cả bài thi tự luận năm nay đều được chấm qua 2 vòng độc lập ở hai tổ chấm khác nhau để đảm bảo bài thi không quay lại người chấm lần đầu. Đặc biệt, những bài thi bị điểm liệt hoặc điểm 9, 10 sẽ được chấm kiểm tra nhằm đảm bảo tính khách quan, chính xác.

TPHCM dự kiến hoàn tất chấm thi tốt nghiệp THPT vào ngày 21-8 ảnh 1 Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm thi THPT Trần Hưng Đạo (quận Gò Vấp)

Nhiều cán bộ chấm thi cho biết, năm nay các môn thi đều xuất hiện điểm 9, kể cả môn tự luận. Một số môn thi đã xuất hiện điểm 10 nhưng rải đều ở nhiều môn, số lượng bài thi đạt điểm dưới trung bình thấp hơn năm ngoái.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong bối cảnh cả nước phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tại TPHCM, tất cả 115 điểm thi đều bố trí phòng thi dự phòng, thí sinh và cán bộ coi thi được yêu cầu đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và rửa tay với dung dịch sát khuẩn ngay từ cổng.
Dự kiến kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ được các tỉnh, thành đồng loạt công bố vào ngày 27-8.

Tin cùng chuyên mục