TPHCM sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được đánh giá có nhiều điểm mới trong công tác tổ chức, so với kỳ thi năm 2019. Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết, Sở đã phối hợp với các sở ngành liên quan trình UBND TP kế hoạch thành lập Ban chỉ đạo cấp TP kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tại điểm thi Lê Thánh Tôn, quận 7, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tại điểm thi Lê Thánh Tôn, quận 7, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi hơn 75.000 học sinh, đến từ các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP. Toàn TP sẽ có 120 điểm thi. Số lượng thí sinh và điểm thi tương đương các năm trước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, TPHCM tiếp tục thực hiện vận chuyển, bàn giao đề thi và nhận bài thi hàng ngày (khác với chỉ đạo chung của Bộ GD-ĐT đối với các tỉnh, thành khác là giao đề thi một lần và nhận bài thi một lần vào cuối kỳ thi, bố trí tại điểm thi phòng bảo quản đề và bài thi), tức giao đề thi vào buổi sáng tất cả các ngày diễn ra kỳ thi và nhận bài thi từ các điểm thi vào chiều cùng ngày, tập trung về cùng một địa điểm chấm.

Riêng tại huyện Cần Giờ, năm nay dự kiến chỉ bố trí 1 điểm thi, do các trường THPT ở Cần Giờ đang sửa chữa lớn. Học sinh ở xã đảo Thạnh An sẽ vào đất liền thi và được hỗ trợ ở tại ký túc xá hoặc nhà tập thể của các trường THPT trên địa bàn huyện.

Để phục vụ công tác chấm thi, TP đã huy động 600 cán bộ, hoàn thành thời gian chấm thi trong vòng 5 ngày. Kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 27-8. Thí sinh có 10 ngày nộp đơn phúc khảo. Công tác chấm phúc khảo kết thúc vào ngày 20-9.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT sẽ tập huấn theo hình thức tập trung đối với trưởng, phó điểm thi và thư ký điểm thi trước kỳ thi 10 ngày. Sau đó, trưởng, phó điểm thi sẽ tập huấn lại cho các cán bộ coi thi.

Tin cùng chuyên mục