TPHCM tặng quà tết người dân Bình Định

Ngày 17-1, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ  Việt Nam TPHCM do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, người dân bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ tại tỉnh Bình Định.

Trong buổi sáng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao quà cho các gia đình chính sách, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ tại xã Cát Hanh (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

Đoàn công tác TPHCM trao bảng tượng trưng quà hỗ trợ cho người dân Bình Định

Gặp mặt bà con xã Cát Hanh, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, trong năm 2020, cả nước đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Trong đó, ảnh hưởng của dịch Covid-19 và bão lũ liên tiếp hồi cuối năm 2020 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung, trong đó có Bình Định. Trong những cơn bão lũ đó, TPHCM đã có những đoàn ra thăm tỉnh Bình Định và đã hỗ trợ, chia sẻ cho bà con trong tỉnh với số tiền 3,3 tỷ đồng.

Dịp này, thay mặt nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cùng đoàn công tác đã trao bảng tượng trưng 500 triệu đồng hỗ trợ thông qua UB MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định để trao quà tết cho gia đình chính sách, người dân trong tỉnh Bình Định.

Đoàn công tác đã tận tay trao 50 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, người dân bị ảnh hưởng của bão lũ tại xã Cát Hanh. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng đã gặp mặt từng người già, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để thăm hỏi, động viên các hộ nỗ lực vượt qua những khó khăn, đón tết vui tươi.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng trao quà tết cho người dân Cát Hanh

“Đây là những món quà tuy nhỏ nhưng là cả tấm lòng lớn của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM gửi đến bà con. Mong bà con với truyền thống kiên cường, vượt khó vượt qua những khó khăn bão lũ, tổ chức lại sản xuất kinh doanh sớm ổn định cuộc sống, ăn tết vui vẻ”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ. 

Trưa cùng ngày, Đoàn công tác của TPHCM cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà tết cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Liệu (98 tuổi, tại xã Cát Hanh). 

Lãnh đạo UBND TPHCM thăm hỏi, động viên, trao quà của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ thành phố cho người dân tại xã Cát Hanh

Theo lãnh đạo UBND xã Cát Hanh, toàn xã hiện có 3.000 người dân thuộc đối tượng người có công, gia đình chính sách và có 655 liệt sĩ, 127 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 10 Mẹ vẫn còn sống đang được các cơ quan trên địa bàn tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc.

Thăm hỏi, trao quà tết cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Liệu

Trước đó, ngày 16-1, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm hỏi, trao quà cho các gia đình chính sách, người dân vùng thiên tai Quảng Nam, Quảng Ngãi với số tiền hơn 2 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục