Trả lại toàn bộ mặt bằng công viên 23-9 phục vụ người dân sinh hoạt vui chơi

Ngày 15-5, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, Phó Chủ tịch UBNND TP Trần Vĩnh Tuyến đã chấp thuận chủ trương chỉnh trang và quy hoạch Công viên 23-9. 
Hướng đến toàn bộ công viên 23-9 dành cho việc vui chơi, giải trí của người dân
Hướng đến toàn bộ công viên 23-9 dành cho việc vui chơi, giải trí của người dân

Theo đó, việc di dời các công trình, trụ sở, quán ăn, bãi xe... trên đất công viên 23-9 để phục vụ cho sinh hoạt vui chơi của người dân thành phố, UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT và Ban chỉ đạo 09 (Sở Tài chính) rà soát và đánh giá kỹ, chính xác tình trạng pháp lý của từng công trình, trụ sở, quán ăn, bãi xe... đang tồn tại ở công viên này để đề xuất UBND TP lộ trình di dời và phương án di dời phù hợp.

Đối với các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp đã được cơ quan nhà nước có thấm quyền cho phép hoạt động, vẫn còn thời hạn thì báo cáo và đề xuất lộ trình và phương án di dời phù hợp.

Đối với các hoạt động đang gây mất an toàn, an ninh trật tự, mất vệ sinh môi trường, gây phản cảm hoặc hoạt động không phép thì phải báo cáo và đề xuất chấm dứt hoạt động ngay. Khu vực đang là mảng xanh thì tuyệt đối không được tổ chức kinh doanh, buôn bán làm xâm hại đến mảng xanh, phải tuyệt đối đảm bảo trật tự, vệ sinh cho nhân dân an tâm sinh hoạt cộng đồng tại công viên. Hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động lễ hội, triễn lãm, hội chợ tại công viên ngoài hoạt động phục vụ chính trị của thành phố.

Về việc lâp quy hoạch chi tiết 1/500 toàn bộ khu vực Công viên 23-9, trước đây, UBND TP có chấp thuận cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đâu tư Thương mại Cửu Long nghiên cứu lập quy hoạch tông mặt bằng và phương án thiết kế kiến trúc công trình khu vực công viên này tại Khu B (Công văn số 2300/ƯBND-ĐTMT ngày 27-4-2015 của UBND TP). Tuy nhiên đến nay, đã gần 2 năm nhưng công tác lập quy hoạch vẫn chưa hoàn thành. Do đó, để sớm có cơ sở triển khai chỉnh trang, đầu tư đồng bộ cảnh quan, hạ tầng và kết nối giao thông tại khu vực Công viên 23-9, UBND TP giao Sở QH-KT khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Sở KH&ĐT rà soát, tham mưu, đề xuất UBND TP kế hoạch tổ chức, dự toán kinh phí lập quy hoạch chi tiết 1/500 đấu thầu chọn tư vấn khu vực Công viên 23-9.

Tin cùng chuyên mục