Trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại sau 7 tháng xả trạm

SGGPO
Theo đại diện Công ty Cổ phần Tasco, từ 20-3, trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định)  bắt đầu thu phí trở lại sau hơn 7 tháng xả trạm do người dân phản đối.

Trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại sau 7 tháng xả trạm

Cùng với việc thu phí trở lại, mức phí tại trạm BOT Mỹ Lộc sẽ được điều chỉnh giảm từ 25-50% so với trước đây. Cụ thể, mỗi lượt xe dưới 12 chỗ giảm từ 30.000 đồng xuống 15.000 đồng; xe từ 12 đến 30 ghế giảm từ 40.000 xuống 25.000 đồng; xe trọng tải từ 18 tấn trở lên giảm từ 160.000 xuống 120.000 đồng.

Đồng thời, toàn bộ chủ phương tiện thường trú trong bán kính 3 km xung quanh trạm thu phí và cán bộ, nhân viên làm việc tại huyện Mỹ Lộc được miễn phí với các xe dưới 12 chỗ (không kinh doanh vận tải).  Dự án này sẽ thu phí kéo dài trong 8 năm 11 tháng.

Trước đó, trạm Mỹ Lộc bị người dân phản ứng về việc giá vé cao, trạm thu phí đặt không đúng vị trí và cho rằng họ đi phần đường do tỉnh đầu tư bằng tiền ngân sách nhà nước nên không mua vé qua trạm. Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Nam Định, tuyến đường có một phần được đầu tư bằng ngân sách nhưng do thiếu vốn nên phải kêu gọi doanh nghiệp đầu tư. 

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mạng tuyến metro đang từng bước hình thành

Mạng tuyến metro đang từng bước hình thành

UBND TPHCM vừa trình Hội đồng thẩm định nhà nước xin chủ trương đầu tư tuyến metro số 5, giai đoạn 1. Đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ cập cảng và được chuyển về depot Long Bình trong tuần tới. Công tác bàn giao mặt bằng của tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang được đẩy nhanh… Có thể nói, hình hài mạng lưới metro của TPHCM đang dần hình thành. 

Quy hoạch

Sớm sửa đổi quy định tách thửa

Nhận được văn bản của UBND huyện Củ Chi, TPHCM trả lời về đề nghị xin cấp giấy phép xây dựng, bà Lê Thị Hoãn (ngụ ấp Xóm Mới, xã Trung Lập Hạ) nói: “Nhà đất tôi thực tế sử dụng bao nhiêu năm nay, đã cấp giấy chứng nhận đầy đủ, giờ xin phép xây dựng mà chỉ cấp có 3 năm. Không lẽ mai mốt đập nhà đi à. Thiệt là vô lý!”. 

Bút Sài Gòn

Làm bánh bự ra

- Đang có chuyện ngược đời: sức mua ô tô giảm xuống, mà nguồn cung lại liên tục tăng lên. Xe nhập về tăng 40% so với cùng kỳ năm trước, còn xe lắp ráp trong nước giảm giá để kích cầu. Lượng ô tô tồn kho sẽ bự chảng trong mấy tháng tới, khi doanh số bán xe dự báo vẫn tăng trưởng âm. 

Sự kiện & Bình luận