Trân trọng công lao, đóng góp của các thế hệ trước

Ngày 27-2, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII không tái cử khóa XIII. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc gặp mặt.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân mới, đồng chí Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tình cảm trân trọng các đồng chí không tái cử khóa XIII. Đây là những cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, đã từng giữ các chức vụ quan trọng ở các cơ quan Trung ương và địa phương, là hạt nhân ở các ngành, lĩnh vực, đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong quá trình công tác và tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu. Bộ Chính trị, Ban Bí thư đánh giá cao và trân trọng cảm ơn công lao, sự đóng góp to lớn của các đồng chí đối với Đảng, nhân dân và đất nước. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, sau Đại hội XIII của Đảng, mặc dù chịu tác động lớn của đại dịch Covid-19, nhưng không khí vui xuân, đón tết cổ truyền dân tộc đã diễn ra vui tươi, đầm ấm trên khắp đất nước. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào thành công đại hội, vào sự lãnh đạo của Đảng và tương lai phát triển của dân tộc. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng cho rằng, cuộc gặp mặt thân tình này là để lắng nghe ý kiến, gợi ý của các đồng chí không tái cử; đồng thời thông báo một số công việc đã và đang làm, đặc biệt từ sau thành công của Đại hội lần thứ XIII thì nhiệm vụ lúc này là phải triển khai ngay các công việc để đưa nghị quyết vào cuộc sống, sớm kiện toàn nhân sự từ Đảng, Quốc hội, Chính phủ cũng như hệ thống chính trị.

Trong nhiệm kỳ khóa XII, nhất là năm 2020, đất nước ta đã đạt nhiều thành tựu khá toàn diện. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, chia sẻ khó khăn, hoàn thành tốt chương trình toàn khóa với 15 hội nghị Trung ương, quyết định nhiều vấn đề hệ trọng, góp phần vào thành công Đại hội XIII của Đảng. Tại Đại hội XIII, có 73 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII không tái cử khóa XIII. Dù tiếp tục công tác, hay sẽ nghỉ công tác, đây là lực lượng giàu bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm và kinh nghiệm thực tiễn. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, góp ý của các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng. Trong thời gian tới, ở cương vị và điều kiện mới, các đồng chí sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp cho Đảng, nhân dân và đất nước. 

Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII luôn trân trọng, lắng nghe, học tập kinh nghiệm của các đồng chí và chủ động xin ý kiến các đồng chí về những vấn đề quan trọng của Đảng, của đất nước; kế thừa và phát huy hơn nữa những thành tựu, kinh nghiệm đã có, đưa đất nước tiếp tục phát triển đi lên, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII luôn trân trọng đối với những công lao, đóng góp của các thế hệ trước; khẳng định kế thừa những thành tựu, kết quả đã đạt được, tiếp tục đoàn kết, thống nhất, sáng tạo nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc thứ XIII đã đề ra, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục