Trao tặng thưởng 15 tác phẩm lý luận, phê bình Văn học Nghệ thuật

Tối 12-8, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao tặng thưởng cho 15 các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2019. Đây là tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng dành cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật có chất lượng và các đơn vị đã có nhiều tác phẩm có đóng góp quan trọng trong lĩnh vực lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật.

Tới dự và trao giải có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng đại diện  lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương…

Theo PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương, các tác phẩm được lựa chọn tặng thưởng lần này ở cả 3 lĩnh vực chuyên ngành (lý luận chung; lý luận, phê bình văn học; lý luận, phê bình các loại hình nghệ thuật) đều có giá trị khoa học và thực tiễn, đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chí xét chọn của Hội đồng. Chất lượng các tác phẩm được trao tặng thưởng lần thứ sáu này được nâng cao hơn, một số tác phẩm có nhiều tìm tòi, sáng tạo; phân bổ trên cả ba bình diện: lý luận chung; lý luận, phê bình văn học; lý luận, phê bình các loại hình nghệ thuật. Hội đồng đã quyết định tặng thưởng cho 15 tác phẩm, trong đó mức A có 4 tác phẩm; mức B là 7 tác phẩm và mức C là 4 tác phẩm.

Trao tặng thưởng 15 tác phẩm lý luận, phê bình Văn học Nghệ thuật ảnh 1 Đồng chí Trần Quốc Vượng và đồng chí Võ Văn Thưởng trao tặng thưởng cho các tác phẩm mức A.
Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương mong rằng, thời gian tới, các hội văn học, nghệ thuật ở Trung ương và các địa phương; các văn nghệ sỹ và những người làm công tác lý luận, phê bình văn học nghệ thuật cũng như đông đảo công chúng quan tâm hơn, tham gia tích cực và góp phần làm cho tặng thưởng ngày càng có tác dụng to lớn và có ý nghĩa thiết thực hơn trong đời sống".

4 tác phẩm được tặng thưởng mức A là: Sách "Văn hóa nhiếp ảnh- Một góc nhìn" (tác giả Trần Quốc Dũng, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam); sách "Giấu vàng trong gió thu" (tác giả Khuất Bình Nguyên, Hội Nhà văn Việt Nam); sách "Nghệ thuật dưới góc độ di truyền" (tác giả Vũ Hiệp, Hội Kiến trúc sư Việt Nam); sách "Ma thuật của truyện kể" (tác giả Cao Kim Lan, Viện Văn học).

Tin cùng chuyên mục