Từ ngày 4-5, xe buýt TPHCM hoạt động trở lại

SGGP
Văn phòng UBND TPHCM cho biết, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP, đã chấp thuận phương án tổ chức hoạt động vận tải ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

 Bến xe buýt Chợ Lớn. Ảnh: CAO THĂNG

Bến xe buýt Chợ Lớn. Ảnh: CAO THĂNG

Cụ thể, đối vối hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đối với hoạt động xe buýt có trợ giá, Sở GTVT TPHCM rà soát và công bố từng tuyến cụ thể hoạt động trở lại từ ngày 4-5.

Dự kiến, 69 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động trở lại với tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ ngày thường và 27 tuyến xe buýt còn lại tiếp tục tạm ngưng hoạt động. Từ ngày 11-5, 69 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động trở lại với số chuyến 80% số chuyến theo biểu đồ ngày thường và các tuyến còn lại hoạt động trở lại với số chuyến tối đa 50% so với số chuyến theo biểu đồ ngày thường.

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề, Sở GTVT TPHCM xem xét và phối hợp với các địa phương có liên quan để thống nhất công bố hoạt động trở lại theo phương án đề xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã đang khai thác tuyến, đảm bảo phục vụ nhu cầu khách đi lại ổn định.

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định hoạt động trở lại bình thường 100% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sông Sài Gòn đoạn chảy qua quận 2 và quận Bình Thạnh. Ảnh: CAO THĂNG

Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có hình tượng lá dừa nước

Phương án thiết kế CDN01 (hình tượng lá dừa nước) đã được Hội đồng đánh giá xếp hạng đạt số điểm cao nhất, phương án tối ưu nhất trong cuộc tuyển chọn “Phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn”.

Quy hoạch

Tháo gỡ việc cấp phép xây dựng nhà dọc tuyến metro số 2

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang bước vào cao điểm giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều nhà dân nằm hai bên tuyến metro đã rơi vào khó khăn nếu muốn xây dựng, sửa chữa, vì phải chờ hướng dẫn.

Bút Sài Gòn

Dễ mắc nghẹn

- Giới đầu tư cá nhân đang dồn sự chú ý vô kênh trái phiếu doanh nghiệp. Thứ thu hút họ đổ tiền là lãi suất cao. Thông tin công bố chính thức cho thấy, có trái phiếu doanh nghiệp trả lãi 13%/năm. Ghê nữa, có doanh nghiệp còn trả lãi xấp xỉ 20%/năm. Kèo này thơm không?

Sự kiện & Bình luận