Từ ngày 4-5, xe buýt TPHCM hoạt động trở lại

SGGP
Văn phòng UBND TPHCM cho biết, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP, đã chấp thuận phương án tổ chức hoạt động vận tải ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

 Bến xe buýt Chợ Lớn. Ảnh: CAO THĂNG

Bến xe buýt Chợ Lớn. Ảnh: CAO THĂNG

Cụ thể, đối vối hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đối với hoạt động xe buýt có trợ giá, Sở GTVT TPHCM rà soát và công bố từng tuyến cụ thể hoạt động trở lại từ ngày 4-5.

Dự kiến, 69 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động trở lại với tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ ngày thường và 27 tuyến xe buýt còn lại tiếp tục tạm ngưng hoạt động. Từ ngày 11-5, 69 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động trở lại với số chuyến 80% số chuyến theo biểu đồ ngày thường và các tuyến còn lại hoạt động trở lại với số chuyến tối đa 50% so với số chuyến theo biểu đồ ngày thường.

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề, Sở GTVT TPHCM xem xét và phối hợp với các địa phương có liên quan để thống nhất công bố hoạt động trở lại theo phương án đề xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã đang khai thác tuyến, đảm bảo phục vụ nhu cầu khách đi lại ổn định.

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định hoạt động trở lại bình thường 100% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Điểm cuối đường Vành đai 3 kết nối tại thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An. Ảnh: CAO THĂNG

Thực hiện dự án Vành đai 3, Vành đai 4 theo hình thức PPP

Ngày 14-5, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tháo gỡ vướng mắc để triển khai nhanh dự án tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Lập lại trật tự trên xa lộ truyền thông

Mạng xã hội như xa lộ giao thông. Những người tham gia xa lộ ấy có quyền và trách nhiệm. Họ (chủ thể sử dụng mạng) không chỉ được điều chỉnh bởi các quy định của pháp luật mà còn bởi lương tâm, trách nhiệm công dân, mối quan hệ giữa con người với con người.