Ngày 31-12-2009, tôi có mua một máy lạnh hiệu Samsung AS09RLN/PLX tại siêu thị điện máy Chợ Lớn Marximark Cộng Hòa (15-17 Cộng Hòa phường 1 quận Tân Bình TPHCM), với hóa đơn mua hàng số 126923. Đây là sản phẩm trong chương trình “Trang hoàng nhà mới, tài lộc tấn tới” do Công ty TNHH Điện tử SamsungVINA (Công ty Samsung) tổ chức và tôi đã trúng giải nhì của chương trình. Ngày 12-1-2010, Công ty Samsung gửi bằng đường bưu điện cho tôi bản hướng dẫn nhận giải thưởng kèm phiếu xác nhận thông tin trúng thưởng.
Theo hướng dẫn, ngày 13-1-2010, tôi sử dụng dịch vụ của Chuyển phát nhanh Hàng không Đông Nam Á (AAE) để gửi bảo đảm bộ hồ sơ trúng thưởng đến hộp thư 450 Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, gồm: bản chính phiếu cào trúng thưởng, bản photo CMND, hóa đơn mua hàng, phiếu bảo hành, phiếu xác nhận thông tin trúng thưởng.
Và, ngày 17-1-2010, Công ty Samsung đã thông báo trên báo Thanh Niên, chúc mừng những khách hàng may mắn đầu tiên, trong danh sách có tên và số CMND của tôi.
Thế nhưng, khi tôi đến Công ty Samsung để nhận giải thưởng thì đơn vị này trả lời “không nhận được hồ sơ trúng thưởng của tôi”. Tôi quay lại hỏi AAE, thì nhận được câu trả lời “tài liệu của tôi đã được chuyển đến hộp thư 450 Bưu điện Trung tâm Sài Gòn”. Như vậy, tôi đã trúng giải nhưng không nhận được giải thưởng. Vậy bây giờ đơn vị nào chịu trách nhiệm trước việc hồ sơ tôi bị thất lạc.
Tại sao, AAE khi chuyển tài liệu gửi bảo đảm, với giá cước cao hơn nhưng lại không yêu cầu người trực hộp thư của Công ty Samsung ký nhận? Còn Công ty Samsung không thể để khách hàng gửi hồ sơ về một địa chỉ nào tin cậy hơn hộp thư 450?
Không thể vì sự tắc trách của các công ty mà người tiêu dùng phải chịu thiệt thòi. Vậy, ai chịu trách nhiệm về sự thất lạc này và hồ sơ trúng thưởng của tôi đã rơi vào tay ai?
Lê Thị Hoàng Yến (16 Lê Ngô Cát P.7, Q.3, TPHCM)