Vietnam Airlines đón chiếc máy bay thứ 100 gia nhập đội bay

Ngày 22-10, tại cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội), Vietnam Airlines đón chiếc máy bay thứ 100 gia nhập đội bay của hãng.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng chiếc máy bay thứ 100 của Vietnam Airlines
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng chiếc máy bay thứ 100 của Vietnam Airlines

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tham dự sự kiện và phát biểu chào mừng.

Chiếc máy bay thứ 100 của hãng là chiếc Boeing 787-10, loại máy bay lớn nhất Việt Nam hiện nay với tổng số 367 chỗ. Đây cũng là chiếc Boeing 787-10 thứ 3 trong tổng số 8 chiếc hãng tiếp nhận từ tháng 8-2019 đến tháng 3-2021.

Phát biểu tại lễ đón chiếc máy bay thứ 100, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ, không phải hãng hàng không nào cũng có thể cải tiến, nâng hạng đội bay nhanh và hiệu quả như Vietnam Airlines. Nhờ đầu tư mạnh cho đội bay, Vietnam Airlines đã bước vào đội ngũ số ít trong hàng không khu vực và thế giới đầu tư khai thác đội bay trẻ, hiện đại, theo kịp bước phát triển mới của thế giới về công nghệ hàng không.
Vietnam Airlines đón chiếc máy bay thứ 100 gia nhập đội bay ảnh 1 Máy bay mới gia nhập đội bay trong nghi lễ phun nước chào mừng

Phó thủ tướng nhấn mạnh, trong kế hoạch trung và dài hạn, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục gia tăng số lượng máy bay hiện đại và mở rộng phạm vi hoạt động đến nhiều điểm đến mới trên thế giới. Tuy nhiên, hãng cần lưu ý, số lượng máy bay chỉ là một trong những yếu tố cấu thành sức mạnh của hãng hàng không. Để phát triển bền vừng, hãng cần quan tâm đến các khâu then chốt khác như nâng cao chất lượng dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật, trình độ khoa học kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ phi công, tiếp viên và cán bộ, nhân viên ở tất cả các khâu trong hệ thống.

Phó thủ tướng cũng cho biết, theo kế hoạch, đến năm 2020, hàng không Việt Nam sẽ đạt 17-20 triệu lượt khách quốc tế, 82 triệu khách nội địa và cao hơn trong những năm tiếp theo. Trong sự tăng trưởng đó, VNA sẽ đóng vai trò trụ cột với tư cách là hãng hàng không quốc gia.

Phó thủ tướng yêu cầu Vietnam Airlines phải nâng cấp đội bay cho phù hợp với nhu cầu thị trường và chiến lược phát triển, kiện toàn năng lực, phẩm chất của đội ngũ phi công, kỹ thuật, vừa đảm bảo kinh doanh hiệu quả vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện nhiệm vụ bay chuyên cơ, làm nhiệm vụ quốc tế, nhiệm vụ dân sinh, giữ vững vai trò nòng cốt phát triển ngành hàng không Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục