Rất nhiều người dùng trong thời gian gần đây đã quay về ủng hộ taxi truyền thống do các hãng trong nước đã bắt đầu ứng dụng công nghệ vào công tác điều hành xe để tiết kiệm chi phí, từ đó giảm giá cước cho người sử dụng.
Chẳng hạn như ứng dụng đặt taxi dành cho điện thoại di động Vrada vừa ra mắt tại thị trường TP.HCM hồi cuối tháng 11 vừa qua cũng giúp hành khách tiết kiệm đáng kể chi phí khi kết hợp với các hãng taxi áp dụng giảm giá tối thiểu là 5% so với giá cước thông thường. Vrada cũng đồng thời tổ chức khuyến mãi nạp tặng cước điện thoại miễn phí cho những khách hàng đầu tiên mỗi khách 50.000đ nên đang được chú ý. Ngoài ra, do đặt taxi bằng thao tác trên app Vrada trên điện thoại di động nên khách hàng cũng không tốn cước điện thoại càng giúp người dùng tiết kiệm chi phí.
Ngược lại với việc các hãng taxi trong nước ngày càng chú ý ứng dụng công nghệ để giảm giá cước thì các ứng dụng tương tự du nhập từ nước ngoài bắt đầu điều chỉnh tăng giá cước theo hướng ngày càng tiệm cận với giá taxi truyền thống, trong đó một số khung giờ thì giá cước hầu như không có sự khác biệt nào.
Có thể nói, thị trường taxi cảm ứng ngày càng sôi động và ứng dụng Vrada (100% của Việt Nam) đang được đánh giá là gia nhập thị trường đúng thời điểm, đồng thời làm tốt việc liên kết tạo lợi ích 3 bên: người tiêu dùng – hãng xe taxi và cơ quan quản lý nhà nước.