Xây dựng văn hóa an toàn trong lao động

Ngày 21-6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổng kết Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2020.

 Với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc”, trong tháng hành động năm nay, các cấp công đoàn TPHCM đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức của người lao động và người sử dụng lao động trong công tác bảo đảm ATVSLĐ. LĐLĐ TP đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”, phong trào “Công nhân vì TP xanh - sạch - đẹp” năm 2020 đến các công đoàn cơ sở.

Qua 1 tháng thực hiện, chương trình đã tạo được sức lan tỏa lớn, thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và người lao động. Hơn 1.023 công đoàn cơ sở phối hợp doanh nghiệp tổ chức ngày Chủ nhật xanh, tuyên truyền nội quy lao động, nâng cao nhận thức an toàn cho đoàn viên, người lao động cũng như cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho công nhân. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã cùng doanh nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa an toàn trong lao động tại nơi làm việc.

LĐLĐ TP cũng tổ chức các đoàn đến thăm và trao tặng sổ tiết kiệm (10 triệu đồng/sổ) tặng 5 công nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên. Các cấp công đoàn TP cũng tổ chức họp mặt thăm hỏi, tặng quà cho 703 công nhân bị tai nạn lao động với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. 

Dịp này, LĐLĐ TP đã tuyên dương 88 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” tại đơn vị; biểu dương 36 an toàn vệ sinh viên tiêu biểu cấp TP.

Tin cùng chuyên mục