Xe container đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

SGGPO
Hành vi của lái xe container đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phá hoại trang thiết bị an toàn giao thông trên tuyến cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông và cộng đồng. Hành vi này cần xử lý nghiêm minh theo quy định.

Xe container đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Hình ảnh cắt từ clip)

Xe container đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Hình ảnh cắt từ clip)

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa yêu cầu Phòng Tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc (Cục Cảnh sát giao thông) kiểm tra, xác minh và xử lý một trường hợp xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Ngày 9-9, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một clip phản ánh tình huống giao thông nguy hiểm trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Tại đoạn tuyến tổ chức giao thông 2 chiều, phân cách bằng vạch kẻ đường, chiếc xe container kéo theo rơmooc BKS 88R-006.71 đã cố tình đi ngược chiều, phá hỏng hàng loạt cột cao su phân chia và báo hiệu làn đường.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá, hành vi của lái xe container đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phá hoại trang thiết bị an toàn giao thông trên tuyến cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông và cộng đồng. Hành vi này cần xử lý nghiêm minh theo quy định.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Phòng Tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc (Cục cảnh sát giao thông) kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật lái xe vi phạm.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận