Xem xét thu hồi dự án lấn biển Nha Trang Sao

Dự án lấn biển Nha Trang Sao đang bị các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa xem xét thu hồi sau nhiều lần không thực hiện theo yêu cầu của địa phương.

Sáng 20-9, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa chấm dứt hoạt động của Dự án Công viên Văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao (gọi tắt là dự án Nha Trang Sao) do Công ty Cổ phần Nha Trang Sao làm chủ đầu tư.

Nhếch nhác dự án lấp biển Nha Trang Sao

Trước đó, ngày 7-9, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án Nha Trang Sao. Tại cuộc họp, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra báo cáo tình hình lập hồ sơ điều chỉnh phương án quy hoạch kiến trúc dự án Nha Trang Sao; Sở KH-ĐT tống đạt quyết định ngừng hoạt động dự án; đồng thời chủ trì, phối hợp với các sở, ngành rà soát quá trình thực hiện cấp giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư cho chủ đầu tư và đối chiếu với các quy định của pháp luật để tham mưu cho UBND tỉnh chấm dứt hoạt động của dự án Nha Trang Sao.

Dự án Nha Trang Sao đang bị buộc ngừng xây dựng

Theo ông Trần Hòa Nam, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) dự án Nha Trang Sao được cấp giấy phép đầu tư từ ngày 9-3-2012, phải hoàn thành cấp giấy phép xây dựng sau 12 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép đầu tư và đưa dự án vào hoạt động sau 36 tháng được cấp giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chủ đầu tư vẫn vi phạm tiến độ, chưa hoàn thành các nội dung theo yêu cầu mặc dù đã nhiều lần nhắc nhở.

Công ty Cổ phần Nha Trang Sao do ông Ngô Phi Hùng ( ngụ TP Hà Nội) là người đại diện pháp luật, với số vốn điều lệ gần 300 tỷ đồng do 3 cổ đông góp vốn. Tuy nhiên, hiện nay dự án này đã được bán cho bà  từ Hoàng Thị Kim Yến ( ngụ TP Hồ Chí Minh). Hiện bà Yến là Chủ tịch HĐQT công ty này khi nắm đến 75% cổ phần. Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Hòa Nam cho biết, việc chuyển nhượng dự án cũng như thay đổi pháp nhân phí chủ đầu tư không làm các thủ tục thông qua Sở KH-ĐT nên sở chưa nắm rõ. Việc mua, bán hay chuyển nhượng dự án này chỉ là thỏa thuận của các bên mua, bán.

Hiện, dự án Nha Trang Sao đã 3 lần bị phạt hành chính với số tiền 270 triệu đồng. Dự án này cũng đang bị tạm ngừng hoạt động để xem xét thu hồi nếu đủ cơ sở.

Dự án Nha Trang Sao nằm ngay bờ biển đường Phạm Văn Đồng, đối diện danh thắng Hòn Đỏ (TP. Nha Trang) được khởi công đầu năm 2014, có tổng diện tích 103.568m², trong đó có 44.152m² mặt đất và 59.416m² mặt nước. Dự án có vốn đầu tư lên đến 33 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục