Yêu cầu chùa Ba Vàng rút clip lễ cúng dường có chư tăng nhận tiền từ tay người dân

Đoàn kiểm tra của TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chùa Ba Vàng rút kinh nghiệm trong việc đưa các clip lên mạng xã hội gây ảnh hưởng không tốt và thực hiện gỡ bỏ clip trên mạng xã hội về lễ sớt bát cúng dường trong ngày lễ Vu lan. 

Ngày 16-8, trước clip lan truyền mới đây trên mạng xã hội về lễ cúng dường diễn ra tại chùa Ba Vàng (ở TP Uông Bí, Quảng Ninh) với sự tham gia của hàng ngàn người, ông Phạm Tuấn Đạt, Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết, ngày 7-8 (tức ngày 10-7 âm lịch), chùa Ba Vàng có tổ chức lễ Vu lan báo hiếu với khoảng 10.000 người tham dự, trong đó hoạt động sớt bát cúng dường tại khuôn viên chùa. 

Yêu cầu chùa Ba Vàng rút clip lễ cúng dường có chư tăng nhận tiền từ tay người dân ảnh 1 Hình ảnh về lễ cúng dường tại chùa Ba Vàng với sự tham gia của hàng ngàn người

Đoàn kiểm tra của TP Uông Bí yêu cầu chùa Ba Vàng rút kinh nghiệm việc đưa các clip lên mạng xã hội gây ảnh hưởng không tốt và thực hiện gỡ bỏ clip trên mạng xã hội về lễ sớt bát cúng dường trong ngày lễ Vu lan, thực hiện nghiêm các quy định về các hoạt động tôn giáo tại chùa.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu trước khi tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo chưa có trong danh mục đã thông báo, yêu cầu nhà chùa thực hiện báo cáo với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP Uông Bí bổ sung với chính quyền địa phương theo quy định của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Yêu cầu chùa Ba Vàng rút clip lễ cúng dường có chư tăng nhận tiền từ tay người dân ảnh 2 Hình ảnh tăng ni, phật tử dâng hoa, tiền tại lễ cúng dường ở chùa Ba Vàng

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video, hình ảnh được cho là hoạt động cúng dường diễn ra tại chùa Ba Vàng.

Hình ảnh cho thấy có hàng nghìn người xếp hàng hai bên đường, nhiều người quỳ xuống khi đoàn chư tăng ni đi qua để dâng những vật phẩm trên tay như: hoa, tiền, bánh kẹo... và các chư tăng ni lần lượt nhận tiền, hoa từ người dân.

Sau khi những hình ảnh cúng dường đưa lên mạng xã hội, đã có nhiều ý kiến cho rằng không nên nhận tiền trực tiếp từ tay người dân, có thể gây phản cảm.

Tin cùng chuyên mục