Yêu cầu phường Tân Thuận Đông (quận 7) không để phát sinh công trình trái phép

Báo SGGP số ra ngày 15-4 có bài viết “Phường làm ngơ cho xây dựng nhà trái phép”, phản ánh chính quyền phường Tân Thuận Đông (quận 7, TPHCM) buông lỏng quản lý, “làm ngơ” cho việc xây dựng trái phép, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân.  
Công trình xây dựng trái phép đang trong giai đoạn hoàn thiện
Công trình xây dựng trái phép đang trong giai đoạn hoàn thiện

Liên quan vấn đề báo nêu, ngày 20-7, UBND quận 7 đã có Văn bản số 427/UBND phản hồi như sau: Vị trí khu đất được phản ánh tọa lạc tại phường Tân thuận Đông, công trình xây dựng thuộc một phần thửa 22, tờ bản đồ số 74 đã tồn tại từ năm 2005 và TAND TPHCM đã có Bản án số 1485/2011/DS-PT về tranh chấp quyền thừa kế, tuyên xử bà Châu Thị Mỹ Chi được hưởng di sản thừa kế của ông Nguyễn Văn Hoàng, là quyền sử dụng đất thuộc một phần thửa 35, 36, tờ 71 và một phần thửa 22, tờ 74.

Hiện nay, khu đất trên vẫn tiếp tục xảy ra tranh chấp. Đây là việc tranh chấp dân sự giữa bà Châu Thị Mỹ Chi và bà Nguyễn Thị Chánh, do mâu thuẫn dẫn đến việc một bên tự ý tháo dỡ cấu trúc, còn một bên tự tái lập theo nguyên trạng.

UBND quận 7 chỉ đạo UBND phường Tân Thuận Đông kiểm tra và yêu cầu ngưng thi công công trình. Sau khi có kết quả giải quyết của TAND cấp cao, UBND quận 7 sẽ tiến hành xử lý công trình xây dựng theo quy định.

Tin cùng chuyên mục