Zing Me: Tự hào mạng xã hội Việt

Sau ngày Yahoo! 360 đóng cửa, hàng triệu blogger Việt Nam nháo nhác chuyển nhà tới các địa chỉ: Facebook, Yahoo! 360 Plus, Tamtay...  chủ yếu của nước ngoài. Ngày 1-8-2009, Zing Me - mạng xã hội của Việt Nam ra đời, đã nhận được sự hưởng ứng của hàng triệu người Việt, nhất là giới trẻ, trở thành mạng xã hội đông thành viên hoạt động nhất Việt Nam (4,7 triệu người).

Kế thừa

Sau khi Yahoo! 360 đóng cửa, mạng xã hội Facebook với tính kết nối mạnh mẽ đã trở thành địa điểm lý tưởng nhất cho việc “dời nhà” của blogger Việt.

Đối với blogger Việt Nam, dù vẫn còn cảm giác bị “phản bội” sau khi yahoo!360 lần lữa đóng cửa, nhưng không thể phủ nhận việc người dùng đã quá quen thuộc với việc viết blog trên Yahoo! 360 đơn giản, dễ sử dụng… Zing Me đã “lấy lòng” người dùng bằng cách đơn giản hóa việc viết blog. Chẳng hạn, nếu trên Facebook người dùng phải sử dụng chức năng phức tạp “soạn HTML”, thì ở Zing Me, chỉ cần mở cửa sổ viết blog góc trái màn hình là có thể vào viết, với đầy đủ các thao tác, công cụ chỉnh cỡ chữ, tải ảnh, chèn hình, liên kết... phù hợp cho cả những người không giỏi về internet, máy tính.

Một khu vườn trong Zing Me. Tại đây, người chơi phải lao động, chăm sóc thú

“Đổ bộ” thị trường Việt Nam, Facebook đã có những bước tiến thần tốc: tháng 6-2009, mạng xã hội này chỉ có 337.000 thành viên; tăng lên 918.000 thành viên vào tháng 9. Đến nay, Facebook đã có trên 1 triệu thành viên. Lần đầu tiên, không tính Game online, webgame, người sử dụng internet ở Việt Nam (nhất là người làm việc văn phòng) được biết đến một địa chỉ internet tích hợp đa dạng tất cả: viết blog, đăng tải ảnh, video, chơi game trực tuyến với hàng chục trò chơi vui nhộn… nặng tính kết nối, tương tác cộng đồng.

Zing Me ra đời, mang nhiều đặc điểm tương đồng với Facebook, ngoài tính kết nối với các mục như: “Bạn bè”, “Thành viên”, “Mời tham gia”, “Links”, Zing Me còn có các trò chơi tương tự đang làm “điên đảo” người dùng Facebook như “Siêu thị bạn bè”, “Nông trại vui vẻ”, “Cuộc chiến đỗ xe”…

Và xây dựng “bản sắc riêng”

Yahoo!360 đã từng được ví như “nhật ký điện tử”, Facebook hiện tại hướng tới việc kết nối cộng đồng mạnh mẽ, còn Zing Me hiện nay tập trung cả về nội dung (viết blog, kết bạn, tìm bạn…) và giải trí (nghe, chia sẻ nhạc trực tuyến MP3, tử vi trực tuyến...), trở thành một điểm hẹn lý tưởng của những ai yêu thích game và sở thích viết nhật ký online (blogger), với tính tương tác rất cao.

Với sự thành công của Zing Me, Công ty CP Tập đoàn Vi Na -VNG đã vinh dự nhận giải “Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu” tại Lễ trao giải thưởng CNTT-TT TPHCM diễn ra ngày 27-3-2010 tại CVPM Quang Trung.

 Tham gia Zing Me, blogger có tên Eokay.BTDQ chia sẻ: “Zing Me có nhiều điểm giống Facebook nhưng có ưu điểm là dễ chơi và vui hơn facebook nhiều. Chúng ta có “Trang trại vui vẻ” để giảm stress, có “Siêu thị bạn bè” để giao lưu kết bạn. Nói chung Zing Me có thể coi là một bước tiến của mạng xã hội Việt Nam, một sản phẩm của người Việt Nam, phục vụ cho người Việt Nam, được mọi người ủng hộ…”.

Nick name Bắp cũng tâm sự: “Bắp tham gia Zing Me từ những ngày đầu tiên… Rồi tại Zing Me, Bắp đã gặp lại người bạn học cùng thời trung học, đã kết thêm được rất nhiều bạn… Bắp hy vọng lắm, những ai đó đang quay lưng với những sản phẩm do người Việt Nam làm, hãy dành 1 phút để nhìn lại, tại sao chúng ta lại sử dụng hàng ngoại nhiều hơn hàng Việt?”. Hàng triệu comment ở rất nhiều diễn đàn trên internet đã chứng tỏ sức hút lớn của Zing Me, sức hấp dẫn, cái mới của Zing Me so với các mạng xã hội đang có mặt tại Việt Nam.

Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng Giám Đốc Công ty VinaGame cho biết: “Trong thời gian tới, Zing Me sẽ tiếp tục đưa vào các ứng dụng sau: ra mắt phiên bản dành cho điện thoại di động (tháng 3-2010); bổ sung ứng dụng Webchat (quý 2-2010);  mở giao diện lập trình ứng dụng (API) cho các bên thứ ba (third parties) tham gia phát triển, đồng sáng tạo (quý 3-2010)”, với khát vọng trở thành mạng xã hội số 1 Việt Nam, vươn cao, vươn xa.

KIÊN GIANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ra mắt hệ sinh thái xác thực độ an toàn, uy tín trên không gian mạng

Ra mắt hệ sinh thái xác thực độ an toàn, uy tín trên không gian mạng

Hệ sinh thái tín nhiệm mạng được phát triển nhằm hạn chế, đẩy lùi vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng; giảm thiểu quy mô cũng như mức thiệt hại của các cuộc tấn công lừa đảo nhằm vào người dùng Việt Nam; hướng đến bảo vệ người dân trên môi trường mạng, thúc đẩy không gian mạng Việt Nam phát triển an toàn, lành mạnh.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Trẻ em tìm kiếm gì trên mạng trong năm 2020-2021?

Nghiên cứu mới về việc bảo đảm an toàn cho trẻ em trên mạng Kaspersky Safe Kids cho thấy trong năm qua, trẻ em quan tâm nhiều hơn đến các hạng mục "phần mềm, âm thanh và video" và "thương mại điện tử", trong khi "phương tiện truyền thông internet" và ''trò chơi máy tính" được quan tâm ít hơn.

Thị trường - chính sách