Vụ thảm án sát hại 4 bà cháu: Tóm gọn nghi phạm Doãn Trung Dũng

* Thủ tướng khen ngợi chiến công của lực lượng công an
Vụ thảm án sát hại 4 bà cháu: Tóm gọn nghi phạm Doãn Trung Dũng

>> Khởi tố bị can và truy nã đặc biệt nghi phạm sát hại 4 bà cháu tại Quảng Ninh
>> Đã xác định nghi can vụ thảm án ở Quảng Ninh

* Thủ tướng khen ngợi chiến công của lực lượng công an

(SGGPO).- Tối 26-9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh) là nghi phạm chính gây ra vụ thảm sát giết hại 4 bà cháu ở khu dân cư Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Theo đó, ngay sau khi xác định được đối tượng Doãn Trung Dũng là nghi phạm chính gây ra vụ thảm án, trong suốt hơn một ngày qua, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với lực lượng của Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an kết hợp cùng Công an TP Hải Phòng đã lần theo dấu vết để truy bắt nghi phạm này.

Doãn Trung Dũng là nghi can chính gây ra vụ thảm án

Cho tới khoảng 20 giờ 30 tối 26-9, lực lượng chức năng đã bắt giữ được nghi phạm Doãn Trung Dũng tại khu vực gần cầu Bính thuộc địa phận huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Theo một nguồn tin cho biết, sau bắt giữ được nghi phạm Doãn Trung Dũng, ngay trong tối nay, ban chuyên án tổ chức họp khẩn để có biện pháp tổ chức dẫn giải đối tượng về trụ sở cơ quan công an và tiến hành lấy lời khai của nghi phạm.

Trước đó, ngay sau khi xác định đối tượng Doãn Trung Dũng là nghi phạm chính trong vụ thảm án đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát lệnh truy nã đặc biệt Doãn Trung Dũng về tội "Giết người, cướp tài sản". Đồng thời, cơ quan điều tra cũng làm rõ, Doãn Trung Dũng là đối tượng cộm cán tại địa phương. Năm 2011, Dũng phạm tội mua bán trái phép ma túy và bị kết án tù giam. Ra tù, Dũng sống bằng nghề đóng than tổ ong nhưng gần đây Dũng có biểu hiện sa vào cờ bạc và ma túy. Được biết, vợ Dõan Trung Dũng là cháu gọi bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, nạn nhân trong vụ sát hại) là dì ruột. Sau khi xảy ra vụ thảm án, Dũng đã bỏ đi khỏi nơi cư trú.

NGUYỄN QUỐC 

Thủ tướng khen ngợi chiến công của lực lượng công an

Ngay sau khi lực lượng công an bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng, tối 26-9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng.

Thư nêu rõ, dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, Công an các địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương khởi tố, tập trung điều tra và đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng nêu trên, đặc biệt là Tổ công tác của Bộ Công an do Thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án. Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ công an nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thủ tướng chúc các đồng chí công an mạnh khỏe, tiếp tục giành được nhiều thành tích.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục