Biết rõ mình

SGGP

- Sau nhiều đồn đoán, rốt cuộc một doanh nghiệp rất bự về thương mại điện tử của Mỹ đã chính thức được phép hoạt động ở Việt Nam. “Gã khổng lồ” đó ở bước đầu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ xứ mình tiếp cận với 300 triệu khách hàng của họ. Rồi họ cũng giúp các doanh nghiệp này phát triển thương hiệu, song song với quảng bá thương hiệu của họ.

- Vậy chứ không phải mục đích chính là để họ đặt chân vô kinh doanh ở xứ mình?

- Chắc chắn là họ hướng tới mục đích đó. Nhưng nếu không có sự cộng tác bền chặt với doanh nghiệp địa phương, hoạt động nào của doanh nghiệp toàn cầu cũng không bền vững. Họ hướng tới tầm nhìn xa, chứ không vội ào ạt nhào vô kiếm lợi trước mắt.

- Nhưng doanh nghiệp mình nhỏ tí xíu, giống như cái lá cái cành, làm sao đủ sức ra đại dương?

- Hiểu luật chơi, rồi thực hành kinh doanh ở thị trường toàn cầu theo từng bước, sẽ lớn mạnh thôi. Thị trường đó khắc nghiệt, nhưng cũng là thước đo sòng phẳng cho thực lực. Cứ hy vọng đi, rằng sẽ có những doanh nghiệp “nhỏ mà có võ” của xứ mình tạo tiếng vang lớn. Và đó sẽ là sự khích lệ đầy mạnh mẽ cho các doanh nghiệp khác.

- Được vậy thiệt vui. Sự phát triển nghĩa là đào thải, để ai đủ sức khẳng định thực lực với chất lượng tốt và sáng tạo sẽ tồn tại, lớn mạnh. Muốn đi xa thì phải biết rõ mình.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Bamboo Airways khai trương 4 đường bay từ Vinh, giá vé thấp nhất 149.000 đồng

Ngày 23-2, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức khai trương 4 đường bay mới từ Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) tới TPHCM, Hà Nội, Buôn Mê Thuột và Đà Lạt. Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng các lãnh đạo bộ, ngành, địa phương.

Quy hoạch

Hiện thực hóa đô thị sáng tạo phía Đông

Với vị trí và vai trò TPHCM lựa chọn địa bàn phía Đông với diện tích 22.000ha gồm 3 quận (2, 9 và Thủ Đức) để quy hoạch xây dựng đô thị sáng tạo là ý tưởng đúng đắn rất đáng trân trọng và cần ủng hộ. 

Sự kiện vấn đề