Chân Tử Đan bớt tung quyền cước trong Đại sư huynh

Trong phim mới Big Brother (tạm dịch Đại sư huynh), ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan ít diễn hành động mà thay vào đó là thể hiện nhân vật nhiều yếu tố tâm lý và hài.
Chân Tử Đan (thứ 3 từ trái sang) đang giảm dần các pha hành động trong phim anh đóng
Chân Tử Đan (thứ 3 từ trái sang) đang giảm dần các pha hành động trong phim anh đóng

Chân Tử Đan là giám đốc sản xuất kiêm nam chính của dự án mới này. Nhân vật của anh là Trần Hiệp - một cựu quân nhân từ Mỹ về, xin làm giáo viên trường trung học ở Hồng Công. 

Tại đây, anh trở thành chủ nhiệm của một lớp có dàn học sinh phá phách, nổi tiếng học kém. Người đàn ông đầy võ nghệ phải đối mặt nhiều tình huống bi hài trong môi trường giáo dục. Bằng lối dạy không chính thống, anh dần tạo ra những thay đổi trong tư tưởng của các học sinh, giáo viên. Chất bạo lực được khai thác vừa phải, không quá phản cảm với thể loại phim học đường.

Giảm dần hành động là xu thế của Chân Tử Đan gần đây. Trang QQ nhận định, khi bước qua tuổi 40, Chân Tử Đan dần tìm kiếm một hướng đi mới, duy trì hình ảnh ngôi sao võ thuật nhưng không quá mạo hiểm. Khác với kiểu phim ngập tràn các cảnh chiến đấu ở giai đoạn trước, các tác phẩm gần đây của Chân Tử Đan như Trùm Hương Cảng và Big Brother yếu tố võ thuật và tâm lý được sử dụng hài hòa hơn.

Tin cùng chuyên mục