Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XII tập trung xem xét các báo cáo đánh giá, tổng kết nhiệm kỳ

(SGGP).- Chiều 17-3, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức họp báo quốc tế, giới thiệu nội dung kỳ họp thứ 9 của QH khóa XII. Đây là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ QH khóa XII, khai mạc ngày 21-3; bế mạc ngày 29-3.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Sĩ Dũng cho biết, về công tác xây dựng pháp luật, tại kỳ họp này, QH sẽ xem xét, thông qua 4 dự án luật: Luật Kiểm toán độc lập, Luật Phòng chống buôn bán người, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng dân sự và Luật Thủ đô.

Quốc hội cũng sẽ nghe và thảo luận về các báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước năm 2010, việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2011.

Ông Nguyễn Sĩ Dũng nhấn mạnh, do là đây kỳ họp cuối của nhiệm kỳ QH khóa XII, nên QH sẽ tập trung xem xét các báo cáo đánh giá, tổng kết nhiệm kỳ của QH và các cơ quan của QH, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao. 

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của các phóng viên trong nước và quốc tế, Chủ nhiệm Văn phòng QH Trần Đình Đàn cho biết, những biến cố hạt nhân tại Nhật Bản sau thảm họa động đất - sóng thần vừa qua có tác động đến việc quy hoạch cũng như quá trình thực hiện các dự án hạt nhân tại Việt Nam cũng như nhiều nước khác. “Tuy nhiên, QH Việt Nam đã quyết định chủ trương xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận sau khi thảo luận rất kỹ về mọi vấn đề có liên quan, từ đất đai, công nghệ, thiết bị, nhân lực… và cho đến giờ phút này vẫn chưa có chủ trương nào khác”, ông Trần Đình Đàn khẳng định. Liên quan đến câu hỏi của phóng viên về khả năng sửa đổi các quy định về thuế thu nhập cá nhân trong bối cảnh lạm phát tăng cao, ông Đàn cho biết, tại kỳ họp thứ 9 của QH chưa đặt ra vấn đề này.

Cuối chiều 17-3, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức quyên góp ủng hộ các nạn nhân của thảm họa động đất - sóng thần tại Nhật Bản.

A.Thư

Tin cùng chuyên mục