Chống méo

SGGP
- Bộ Công thương ít bữa trước đã làm cú chấn động được lòng dân. Bộ này quyết định cắt giảm ngay hàng trăm thủ tục hành chánh các loại về điều kiện kinh doanh. Nhiều người mần ăn nghe tin đó mừng phát khóc. 
- Ờ, đâu cần cho tiền cho bạc gì, chỉ cần cắt bỏ những rào cản khó thở là người ta mắt sáng rỡ rồi. Nhưng ớn nhất là chuyện nay bỏ thủ tục này, mai lại chế tạo ra thủ tục khác.

- Chuyện đó từng có, nhưng nay có vẻ khác nhiều rồi. Cũng Bộ Công thương lại vừa họp bàn với các bộ ngành liên quan về chuyện giảm thủ tục trong xuất khẩu gạo. Có một ông dù không phải cơ quan nhà nước, nhưng lâu nay cũng nhiều quyền hành cấp phép, sẽ bị cắt bớt vai trò, đó là Hiệp hội lương thực.

- Tưởng hiệp hội cũng là đại diện cho doanh nghiệp chớ? Chả lẽ lại “quân mình đánh quân ta”?

- Chẳng biết có đánh đấm gì không, chỉ biết chắc là lãnh đạo hiệp hội cũng đều là các sếp cơ quan nhà nước nghỉ hưu. Họ quen có quyền, quen “ký nháy” thì mới thông qua. Mà mỗi lần “nháy”, doanh nghiệp lại phải biết điều mới trơn tru được. Bớt được cái nháy nào cũng đều giảm được chi phí.

- Rốt lại là doanh nghiệp không bị đè, người nông dân bán lúa mới được thơm lây. Những ông ngồi không ký nháy tạo ra nhiều thứ méo mó trong nền hành chánh. Bãi bỏ thủ tục, cũng là cách để chống méo thôi!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Voi biến thành ruồi

- Nhiều vụ tàn phá thiên nhiên để làm dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng hoặc biệt thự khiến dư luận lên ruột quá. Vụ Sơn Trà vẫn còn xập xình ở đó chưa biết sẽ xử lý cụ thể ra sao, nay lại có thêm vụ lấn trái phép ở vịnh Nha Trang.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

TPHCM có công viên khoa học thứ hai

UBND TPHCM vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công viên Khoa học và Công nghệ. Đây sẽ là công viên khoa học thứ hai của TPHCM sau Công viên phần mềm Quang Trung. 

Sự kiện vấn đề

Cẩn trọng đầu tư hạ tầng

Trong chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 4 (khai mạc vào ngày 23-10 tới), Quốc hội sẽ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.