Cienco 4 sẽ thu hồi văn bản đề nghị dân cam kết "không đi đường BOT"

Trưa 18-3, trao đổi qua điện thoại với PV Báo SGGP, ông Ngô Trọng Nghĩa, phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP (Cienco 4) cho biết: Vào đầu tuần tới Cienco 4 sẽ chính thức thu hồi lại văn bản số 1590/CV-TCT ký ban hành ngày 10-3-2017 về việc thống kê, báo cáo số liệu ôtô của địa phương và tình trạng sử dụng dịch vụ BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) của trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 vì có sự hiểu nhầm và chưa rõ ràng, chưa thống nhất về cách hiểu giữa các bên.

>> Chủ ôtô phải ký cam kết không đi đường... BOT cầu Bến Thủy

(SGGPO).- Trưa 18-3, trao đổi qua điện thoại với PV Báo SGGP, ông Ngô Trọng Nghĩa, phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP (Cienco 4) cho biết: Vào đầu tuần tới Cienco 4 sẽ chính thức thu hồi lại văn bản số 1590/CV-TCT ký ban hành ngày 10-3-2017 về việc thống kê, báo cáo số liệu ôtô của địa phương và tình trạng sử dụng dịch vụ BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) của trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 vì có sự hiểu nhầm và chưa rõ ràng, chưa thống nhất về cách hiểu giữa các bên.

Cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam, nối liền tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An

Theo ông Ngô Trọng Nghĩa: "Văn bản số 1590 của Cienco 4 cam kết là cam kết về số liệu, nhưng khi văn bản về đến huyện thì được triển khai lại thành bản cam kết về cá nhân thì không đúng với tinh thần của Cienco 4. Cienco 4 có yêu cầu cấp số liệu ôtô để xây dựng phương án trình các cấp bộ nghành có phương án xem xét miễn giảm. Tức là có 2 loại số liệu, đối với người dân không đi qua dự án BOT thì chắc chắn phải đề nghị miễn; còn nếu vẫn sử dụng một phần dự án BOT thì đề nghị giảm. Cái này cần phải có số liệu chính xác số tiền hỗ trợ là bao nhiêu, kéo dài thời gian thu phí trong bao nhiêu tháng và phải trình ngân hàng, Bộ GTVT xem xét để quyết định chấp thuận. Về số lượng ôtô chính chủ hay không chính chủ thì Cienco 4 không nắm được nên phải phải nhờ chính quyền địa phương".

Cũng theo ông Ngô Trọng Nghĩa: "Hiện nay Cienco 4 chỉ nắm được số ôtô mua vé theo quý và mua vé tháng, còn về số ôtô chính chủ hoặc không chính chủ đang nằm trên địa bàn thì Cienco 4 không thể nắm được. Vì vậy muốn chính quyền địa phương có số liệu về các ôtô này và cam kết đưa số liệu đó chính xác về Cienco 4 để Cienco 4 xây dựng phương án trình cơ quan chức năng xem xét".

Văn bản số 1590/CV-TCT sẽ được thu hồi lại vào đầu tuần tới

Như tin đã đưa, sau khi nhận được văn bản số 1590 của Cienco 4, ngay trong ngày 14 và 15-3-2017, chính quyền các địa phương ở hai đầu cầu Bến Thủy 1 và cầu Bến Thủy 2, thuộc địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã triển khai thống kê các loại phương tiện của người dân không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT và yêu cầu chủ ôtô phải có bản cam kết không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT. Sự việc này đã khiến nhiều người dân bức xúc, phản đối.

Theo văn bản số 1590 do ông Ngô Trọng Nghĩa, phó Tổng Giám đốc Cienco 4 ký ngày 10-3-2017 gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND thị xã Hồng Lĩnh, UBND huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh), UBND TP Vinh và UBND huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) về việc thống kê, báo cáo số liệu ôtô của địa phương và tình trạng sử dụng dịch vụ BOT của trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2, nêu: "Đề nghị (các địa phương nêu trên) thống kê các loại phương tiện của người dân địa phương không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT (có cam kết). Thống kê các ôtô loại 1 và 2 của người dân địa phương đăng ký thường xuyên qua trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 (mua vé tháng, vé quý) và vẫn có tham gia giao thông một phần trên các tuyến của dự án BOT. Số liệu này đề nghị gửi về nhà đầu tư trước ngày 15-3 để tính toán lập phương án báo cáo Bộ GTVT. Các ôtô của chủ phương tiện cam kết không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT, nếu có phát hiện ra thì phía công ty sẽ từ chối mức hỗ trợ hiện đang được hưởng do nhà đầu tư BOT chi trả".

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục