Phim chiếu tết kéo khán giả trẻ tới rạp

Mùa tết luôn là quãng thời gian hấp dẫn nhất cho các nhà làm phim, năm nào cũng vậy, đúng dịp tết là các hãng phim trong nước thi nhau tung ra các tác phẩm tâm đắc nhất của mình nhằm giành khán giả những ngày đầu xuân.

Tăng suất chiếu đón khán giả trẻ

Với hệ thống rạp được xem là hiện đại nhất hiện nay, cụm rạp MegaStar đón lượng khán giả tăng cao hơn so với năm ngoái. Lường trước điều đó, ban quản lý rạp đã cho tăng suất chiếu mỗi ngày thêm 2 suất.

Tại Hùng Vương Plaza, lượng khán giả đến rạp từ 30 đến mùng 3 Tết đạt khoảng 7.000 lượt người. Việc tăng suất chiếu khiến cho giờ đóng cửa rạp kéo đến 1 giờ sáng. Liên tiếp trong mấy ngày qua, sau 14 giờ, 8 rạp đều hết vé trước giờ chiếu. 5 bộ phim đang chiếu tại đây được xếp thứ tự như sau: đứng đầu là “Giải cứu thần chết”, thứ 2 là “Đại chiến Xích Bích 2”, kế đó là “Câu chuyện lúc nửa đêm”, “Đẹp từng centimet” và cuối cùng là “Huyền thoại bất tử”.

Anh Thanh, quản lý cụm rạp Hùng Vương Plaza nhận xét về các phim Việt: “Nếu xếp “Giải cứu thần chết” đạt 100% lượng khách thì “Đẹp từng centimet” đạt 70% và “Huyền thoại bất tử” chỉ đạt 25%”.

Tại CT Plaza, cụm rạp mới của MegaStar vừa khai trương một tháng trước tết, mấy ngày qua các suất lúc 18 giờ và 20 giờ 45 cũng luôn “cháy vé”. Theo anh Châu, quản lý cụm rạp này thì bộ phim có lượng người xem đông nhất tại đây là bộ phim ngoại “Đại chiến Xích Bích 2”, kế đó là “Giải cứu thần chết” của Hãng phim Thiên Ngân. Với 7 phòng chiếu và 5 bộ phim được chiếu luân phiên, dù là cụm rạp mới song CT Plaza cũng nhanh chóng trở thành điểm đến của giới trẻ dịp tết này.

Người dân dành ngày mùng 1 Tết dành để đi lễ chùa, thăm chúc tết họ hàng, chính vì vậy lượng khán giả đến rạp bị ảnh hưởng đáng kể. Trung tâm chiếu phim quốc gia (TTCPQG) quyết định giảm suất chiếu xuống một nửa so với bình thường.

Rạp Tháng Tám cũng mở cửa khá trễ lúc 14 giờ 30 và tổng lượng vé của 2 suất chiếu trong ngày mùng 1 tại rạp là chưa đầy 50 vé.

Buổi sáng mùng 1 cụm rạp MegaStar ở Hà Nội chỉ đạt khoảng 100 khách. Tuy nhiên, tình hình các rạp ở Hà Nội bắt đầu thay đổi kể từ mùng 2 Tết. Và cũng như TPHCM, một số rạp ở Hà Nội cũng bắt đầu cháy vé vì theo nhận định chung các phim tết năm nay đều khá hay.

Bắt đúng thời cơ

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, ngoài những bộ phim ngoại khá hot như “Đại chiến Xích Bích 2” và “Câu chuyện lúc nửa đêm”, thì tính đến giờ này “Giải cứu thần chết” đã đứng đầu mùa phim Tết 2009. Thông tin từ Hãng phim Thiên Ngân (đơn vị sản xuất và phát hành phim “Giải cứu thần chết”), chỉ trong tuần đầu tiên, số lượng vé bán ra trong toàn quốc lên đến hơn 67.000 lượt (gấp đôi so với cùng thời điểm “Nụ hôn thần chết” 2008).

Thậm chí trước tết cả chục ngày khi phim bắt đầu công chiếu tại Galaxy, cụm rạp Galaxy Nguyễn Du đã phải treo bảng hết vé “Giải cứu thần chết”. Và trong 4 ngày qua nhiều suất chiếu tại Galaxy luôn trong tình trạng quá tải khán giả tới xem phim. Mùa phim tết vẫn còn khá dài và hứa hẹn là một mùa bội thu cho các rạp chiếu phim trong thành phố.

Sự thành công của “Đại chiến Xích Bích 2” và “Giải cứu thần chết” đã được dự báo từ trước. Xích Bích được xem là siêu phẩm số một của điện ảnh Trung Quốc hiện nay với dàn diễn viên toàn ngôi sao, chưa kể trước đó, phần 1 được trình chiếu trong nước vốn dừng lại tại giai đoạn ác liệt nhất đã dễ dàng kích thích khán giả trong nước đến rạp xem nốt phần sau.

“Giải cứu thần chết” cũng bắt được nhịp của khán giả trẻ sau cơn sốt phim ca nhạc, nhảy múa mang tên High School Music. Bộ phim đi theo phong cách trẻ trung với âm nhạc và vũ điệu làm cốt lõi đã dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả trẻ.

HÀ GIANG

Tin cùng chuyên mục