Đạo diễn Angelina Jolie thử sức lần hai với phim chiến tranh

Đạo diễn Angelina Jolie thử sức lần hai với phim chiến tranh

Cũng như phim Life of Pi của đạo diễn Lý An về cậu bé sống sót trên biển, một phim khác cũng có cảnh tương tự nhưng nhân vật chính là một cựu quan chức Olympic và là sĩ quan không quân Louis Zamperini.

Ông này sống sót trên chiếc bè 47 ngày sau một vụ tai nạn máy bay trong thế chiến thứ hai và sau đó đã bị Nhật Bản bắt giữ làm tù binh chiến tranh, phải sống nhiều năm trong trại tù binh chiến tranh tàn bạo. Phim do William Nicholson chuyển thể từ câu chuyện có thật mang tên Unbroken xuất bản năm 2010 của Laura Hillenbrand. Cuốn sách này được New York Times bình chọn là sách bán chạy nhất năm 2010. Nicholson là người từng viết kịch bản cho các phim Elizabeth: The Golden Age (2007), Gladiator (2000) Les Misérables.

Đây là phim về đề tài chiến tranh thứ hai do Angelina Jolie (ảnh) làm đạo diễn sau phim về chiến tranh Bosnia In the Land of Blood and Honey. “Tôi đã đọc cuốn sách tuyệt vời của Laura Hillenbrand, rất xúc động trước câu chuyện anh hùng của Louie Zamperini, ngay lập tức tôi bắt tay ngay làm phim này. Tôi rất vinh dự khi có cơ hội kể câu chuyện đầy cảm hứng của ông ấy”, Angelina Jolie nói. Unbroken cũng đánh dấu lần đầu tiên Jolie làm đạo diễn với một hãng phim lớn - Universal Pictures.

Hillenbrand từng viết Seabiscuit: An American Legend vào năm 2003. Môt bộ phim dựa trên cuốn sách này từng được đề cử 7 giải Oscar.

Zamperini sẽ bước sang tuổi 96 vào tháng 1-2013. Ông từng thi đấu tại Olympic Berlin 1936. Mặc dù không có huy chương ở cự ly 5.000m nhưng với cú bứt phá ấn tượng ở vòng cuối, Adolf Hitler đã yêu cầu gặp riêng ông. Tháng 9-1941, ông gia nhập không quân Mỹ và đến tháng 4-1942, máy bay của ông bị bắn, chỉ có 8/11 binh sĩ sống sót.

Nhận xét về khả năng đạo diễn của Jolie, đồng chủ nhiệm bộ phim đang được ghi hình này, bà Donna Langley, nói : “Cô ấy có khả năng thực sự trong việc mô tả sức mạnh tinh thần của con người, do đó hoàn toàn thích hợp với câu chuyện sống còn của Zamperini”. 

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục