Mùa của những kỷ lục bất ngờ

Chiến thắng ngoạn mục của Lost in Hong Kong
Mùa của những kỷ lục bất ngờ

Trong tháng 9, làng điện ảnh thế giới liên tiếp chứng kiến nhiều kỷ lục ấn tượng đến từ nhiều bộ phim ở khắp các thị trường điện ảnh khác nhau trên toàn cầu.

Chiến thắng ngoạn mục của Lost in Hong Kong

Ra mắt vào dịp Tết Trung thu tại thị trường Trung Quốc, bộ phim Lost in Hong Kong đã thu về 106 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên, trở thành bộ phim Trung Quốc có doanh thu ấn tượng nhất, đứng sau kỷ lục của Fast & Furious 7 (121 triệu USD doanh thu trong 3 ngày khởi chiếu hồi tháng 4 vừa qua.

Bộ phim hài của đạo diễn Từ Tranh là phần thứ 3 trong series Lost hoàn toàn có khả năng đánh bại doanh thu 208 triệu USD mà phần phim trước đó Lost in Thailand từng kiếm được năm 2012. Một kỷ lục cũng dành cho Lost in Hong Kong là phim được phát hành tại 20.000 rạp chiếu ở thị trường Trung Quốc - một con số kỷ lục trong lịch sử điện ảnh toàn cầu đối với một tác phẩm thuộc thể loại hài hước. Ngoài thị trường Trung Quốc, phim cũng được phát hành tại Mỹ từ ngày 25-9, thu về 558.900 USD và đứng thứ 17 trong danh sách phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong thời gian từ ngày 25 đến 27-9.

Mặc dù vắng bóng Huang Bo - nam diễn viên ăn khách bậc nhất của điện ảnh Trung Quốc trong vài năm trở lại đây, người từng góp phần thành công cho Lost in Thailand nhưng với Lost in Hong Kong khán giả sẽ không thất vọng bởi diễn xuất của Triệu Vy. Đạo diễn Từ Tranh cũng tham gia một vai trong phim. Một số ngôi sao như Sam Lee, Vương Tinh cũng xuất hiện với những vai khách mời khá đặc biệt. Theo các chuyên gia phòng vé Trung Quốc, Lost in Hong Kong sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều bộ phim mới sẽ được ra mắt tại thị trường này. Chỉ trong vòng hai ngày 30-9 và 1-10, nằm trong tuần lễ vàng ngày quốc khánh có đến 8 phim mới được ra mắt, trong đó đối thủ lớn nhất là Chronicles of the Ghostly Tribe - bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết về hành trình của những kẻ cướp mộ cổ ở Trung Quốc.
 
Hotel Transylvania 2 phá vỡ kỷ lục phòng vé

Được ra mắt tại 3.754 rạp chiếu Bắc Mỹ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua (25 đến 27-9), bộ phim Hotel Transylvania 2 đã xác lập kỷ lục ấn tượng khi thu về 48,5 triệu USD. Con số này giúp bộ phim trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại trong tháng 9 tại thị trường Bắc Mỹ. Kỷ lục trước đó thuộc về người Hotel Transylvania (2012) với doanh thu 42,5 triệu USD. Riêng với nhà phát hành Sony Amination, đây cũng là doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại của hãng, vượt qua kỷ lục mà The Longest Yard từng xác lập năm 2005 là 47,6 triệu USD.

“Chúng tôi đã có một ngày thật tuyệt. Đây là chiến thắng lớn cho Sony Pictures Animation” - Chủ tịch mảng phân phối thị trường của Sony - Josh Greenstein cho biết. Ngoài doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ, phim còn thu về 29,2 triệu USD từ 32 thị trường ở Mỹ Latin, châu Á và Trung Đông, trong đó riêng tại Mexico, phim thu về 7,2 triệu USD. Tuy nhiên, tại các thị trường tiềm năng, đặc biệt là Trung Quốc phim đang gặp đối thủ lớn là Lost in Hong Kong. Transylvania 2 có sự tham gia lồng tiếng của Adam Sandler, Andy Samberg, Selena Gomez, Kevin James và Keegan-Michael Key. Phim nhận được nhiều đánh giá khá tích cực khi nhận điểm A- từ Cinema Score.

Lost in Hong Kong và Hotel Transylvania 2

Hiện tượng Minions

Bộ phim hoạt hình Minions vừa chính thức vượt mặt Transformer: Dark of the Moon để trở thành tác phẩm có tên trong top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Được ra mắt tại các thị trường nước ngoài từ giữa tháng 6 vừa qua và tại Bắc Mỹ từ ngày 10-7, tính đến thời điểm này, doanh thu tác phẩm của nhà phát hành Illumination/Universal là 1,135 tỷ USD, trong đó doanh thu tại thị trường nội địa là 333 triệu USD và tại các thị trường quốc tế là hơn 794 triệu USD. Cùng với Frozen (1,279 tỷ USD), đây là hai bộ phim hoạt hình hiếm hoi có tên trong danh sách này.

Trong tuần đầu tiên ra mắt, phim đã thu về 115 triệu USD - trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao thứ 2 sau Shrek the 3rd với 122 triệu USD. Tính riêng tại Bắc Mỹ ở thể loại phim hoạt hình, phim đứng thứ 8 trong danh sách những tác phẩm có doanh thu cao nhất mọi thời đại, xếp sau Inside Out (350 triệu USD) và xếp trên Shrek the 3rd (322 triệu USD). Trong khi đó, tại các thị trường toàn cầu doanh thu của Minions hiện xếp thứ 13, giữa Skyfall (804 triệu USD) và Transformers: Dark of the Moon (774 triệu USD).

Một điều khá thú vị đó là dù xếp thứ 10 trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại nhưng tại Bắc Mỹ, phim chỉ đứng ở vị trí khá khiêm tốn: thứ 38.

HẢI DUY

Tin cùng chuyên mục