13 phim của Điện ảnh Quân đội tham gia tranh giải Bông sen vàng

13 phim của Điện ảnh Quân đội tham gia tranh giải Bông sen vàng

LHP Việt Nam lần thứ 19

(SGGPO).- Năm nay Điện ảnh Quân đội nhân dân có tới 13 phim được lựa chọn dự tranh giải tại LHP Việt Nam lần thứ 19, tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào đầu tháng 12 tới. Đây là một trong những năm Điện ảnh Quân đội có “lực lượng” tranh giải hùng hậu nhất, và cũng là những ứng cử viên nặng ký cho các giải cao.

Phim tài liệu “30/4- Ngày thống nhất”

Về phim tài liệu và phim khoa học- thể loại được coi là thế mạnh, điện ảnh quân đội năm nay có tới 10 tác phẩm tham dự. Đó là các phim “30/4- Ngày thống nhất” của đạo diễn, NSND Lê Thi, “Bồ câu hỏa tuyến” của đạo diễn Vũ Anh Nhất, “Cung đường tiếp lửa” của đạo diễn Phạm Hồng Thắng, “Điện Biên Phủ - Sức mạnh lòng dân” của đạo diễn Nguyễn Quang Quyết”, “Khát vọng người” của đạo diễn, NSƯT Phạm Huyên, “Nét văn hóa trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh” của đạo diễn, NSƯT Lưu Quỳ, “Những người giữ biển” của đạo diễn, NSƯT Phạm Huyên, “Trở về từ ga Gôi” của đạo diễn Vũ Anh Nhất, “Việt Nam – Campuchia không thể nào quên” của đạo diễn Trần Lê Trang và phim khoa học “Hậu cần trong tác chiến vùng đồng nước” của đạo diễn, NSƯT Phạm Huyên.

Cảnh trong phim truyện “Người trở về”

Thể loại phim truyện, Điện ảnh Quân đội có 3 tác phẩm dự thi là đều được coi là những ứng cử viên nặng ký tranh giải Bông sen vàng của LHP năm nay. Trong đó nổi bật nhất là “Người trở về”- đạo diễn Đặng Thái Huyền, tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn “Người về bến sông Châu” của nhà văn Sương Nguyệt Minh. Xoay quanh câu chuyện cuộc sống thời hậu chiến của Mây – nữ chiến sĩ vừa trở về làng từ chiến trường.

Ngay từ khi ra mắt, “Người trở về” đã làm thành một trong những “hiện tượng” của điện ảnh nước nhà khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả cả ba miền Bắc- Trung- Nam.

Hai phim truyện còn lại của Điện ảnh Quân đội thuộc thể loại phim video, gồm “Cánh rừng không yên ả” và “Đất lành”. “Cánh rừng không yên ả” của đạo diễn Trần Trung Dũng nói về sự hy sinh mất mát của những người lính công binh làm nhiệm vụ rà phá bom mìn. Còn “Đất lành” cũng của đạo diễn Đặng Thái Huyền, là một câu chuyện đẹp về tình yêu thời hậu chiến giữa những con người từng ở hai chiến tuyến khác nhau.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục