Giả lơ

SGGP
- Bộ Giao thông Vận tải mới nói rằng các trạm BOT giao thông trên cả nước sẽ phải đàm phán lại. Mức phí cho người dân trong khu vực có trạm lẫn phí chung sẽ giảm xuống. Mức giảm thế nào là do đàm phán cụ thể với chủ đầu tư.
- Đàm gì thì đàm, cũng phải phân minh. Thứ nhất là làm đường ở đâu, thu phí ở đó, không được làm chỗ này mà thu chỗ kia. Thứ nhì là phải kiểm toán, thanh tra rành mạch, để làm rõ chuyện chỉ bỏ ra ba đồng đầu tư mà cố vẽ vời để thu mười đồng. 

- Bộ dễ thanh tra lắm à. Bữa có nghe một ông có chức trả lời dõng dạc rằng phí giao thông nằm trong xăng dầu là để trả cho đường chạy chậm. Còn để chạy nhanh, phải trả phí BOT. Miệng gang thép cỡ đó tức là không có dễ rớ vô chủ đầu tư đâu, toàn thứ dữ không à.

- Dữ cỡ nào thì cũng phải làm đúng luật. Từ Bắc vô Nam, quá trời trạm thu phí, vừa ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông, vừa làm tăng chi phí vận tải. Gọt bớt cho đàng hoàng, cả xã hội được nhờ chớ không chỉ riêng ai.

- Dòm cái trạm BOT ở Cai Lậy đi, để thấy xã hội không là... cái đinh gì. Bộ Giao thông vẫn nhất quyết nói sẽ không di dời trạm, dù chỗ đặt là trật. Ổng còn đẩy ngược trách nhiệm lại cho địa phương. Dư luận phản đối rát mặt, nhưng vì cái mà ai cũng biết là gì, họ kiên quyết giả lơ!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Voi biến thành ruồi

- Nhiều vụ tàn phá thiên nhiên để làm dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng hoặc biệt thự khiến dư luận lên ruột quá. Vụ Sơn Trà vẫn còn xập xình ở đó chưa biết sẽ xử lý cụ thể ra sao, nay lại có thêm vụ lấn trái phép ở vịnh Nha Trang.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

TPHCM có công viên khoa học thứ hai

UBND TPHCM vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công viên Khoa học và Công nghệ. Đây sẽ là công viên khoa học thứ hai của TPHCM sau Công viên phần mềm Quang Trung. 

Sự kiện vấn đề

Cẩn trọng đầu tư hạ tầng

Trong chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 4 (khai mạc vào ngày 23-10 tới), Quốc hội sẽ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.