Giả lơ

SGGP
- Bộ Giao thông Vận tải mới nói rằng các trạm BOT giao thông trên cả nước sẽ phải đàm phán lại. Mức phí cho người dân trong khu vực có trạm lẫn phí chung sẽ giảm xuống. Mức giảm thế nào là do đàm phán cụ thể với chủ đầu tư.
- Đàm gì thì đàm, cũng phải phân minh. Thứ nhất là làm đường ở đâu, thu phí ở đó, không được làm chỗ này mà thu chỗ kia. Thứ nhì là phải kiểm toán, thanh tra rành mạch, để làm rõ chuyện chỉ bỏ ra ba đồng đầu tư mà cố vẽ vời để thu mười đồng. 

- Bộ dễ thanh tra lắm à. Bữa có nghe một ông có chức trả lời dõng dạc rằng phí giao thông nằm trong xăng dầu là để trả cho đường chạy chậm. Còn để chạy nhanh, phải trả phí BOT. Miệng gang thép cỡ đó tức là không có dễ rớ vô chủ đầu tư đâu, toàn thứ dữ không à.

- Dữ cỡ nào thì cũng phải làm đúng luật. Từ Bắc vô Nam, quá trời trạm thu phí, vừa ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông, vừa làm tăng chi phí vận tải. Gọt bớt cho đàng hoàng, cả xã hội được nhờ chớ không chỉ riêng ai.

- Dòm cái trạm BOT ở Cai Lậy đi, để thấy xã hội không là... cái đinh gì. Bộ Giao thông vẫn nhất quyết nói sẽ không di dời trạm, dù chỗ đặt là trật. Ổng còn đẩy ngược trách nhiệm lại cho địa phương. Dư luận phản đối rát mặt, nhưng vì cái mà ai cũng biết là gì, họ kiên quyết giả lơ!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Rất kẹt

- Theo một nghiên cứu đang cân nhắc vừa được công bố, tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM, thời gian của một ngày chỉ còn 23 tiếng. Tiếng thứ 24 không tính, vì ngày nào cũng kẹt xe.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tạo vốn từ đất, cách nào?

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật chỉ đáp ứng 20% - 30% nhu cầu, việc vận dụng cơ chế đặc thù để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường cho TPHCM nên thực hiện ra sao? Theo nhiều chuyên gia, TPHCM phải mạnh dạn thay đổi để tìm ra câu trả lời khả thi nhất, bởi thực tế đã chứng minh, có nhiều cách làm cũ không mang lại được hiệu quả như mong muốn.

Sự kiện vấn đề

Khó cũng phải làm

Vẫn biết, bây giờ rà soát lại tất cả quy hoạch xây dựng, quy hoạch phát triển giao thông vận tải, kế hoạch đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật, từng dự án đầu tư cụ thể… không dễ và sẽ tốn rất nhiều thời gian.