Giả lơ

- Bộ Giao thông Vận tải mới nói rằng các trạm BOT giao thông trên cả nước sẽ phải đàm phán lại. Mức phí cho người dân trong khu vực có trạm lẫn phí chung sẽ giảm xuống. Mức giảm thế nào là do đàm phán cụ thể với chủ đầu tư.
- Đàm gì thì đàm, cũng phải phân minh. Thứ nhất là làm đường ở đâu, thu phí ở đó, không được làm chỗ này mà thu chỗ kia. Thứ nhì là phải kiểm toán, thanh tra rành mạch, để làm rõ chuyện chỉ bỏ ra ba đồng đầu tư mà cố vẽ vời để thu mười đồng. 

- Bộ dễ thanh tra lắm à. Bữa có nghe một ông có chức trả lời dõng dạc rằng phí giao thông nằm trong xăng dầu là để trả cho đường chạy chậm. Còn để chạy nhanh, phải trả phí BOT. Miệng gang thép cỡ đó tức là không có dễ rớ vô chủ đầu tư đâu, toàn thứ dữ không à.

- Dữ cỡ nào thì cũng phải làm đúng luật. Từ Bắc vô Nam, quá trời trạm thu phí, vừa ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông, vừa làm tăng chi phí vận tải. Gọt bớt cho đàng hoàng, cả xã hội được nhờ chớ không chỉ riêng ai.

- Dòm cái trạm BOT ở Cai Lậy đi, để thấy xã hội không là... cái đinh gì. Bộ Giao thông vẫn nhất quyết nói sẽ không di dời trạm, dù chỗ đặt là trật. Ổng còn đẩy ngược trách nhiệm lại cho địa phương. Dư luận phản đối rát mặt, nhưng vì cái mà ai cũng biết là gì, họ kiên quyết giả lơ!

Tin cùng chuyên mục