Kaity Nguyễn: Tôi không muốn là diễn viên một màu

SGGP
Chạm ngõ điện ảnh với vai nữ chính đầu tay trong Em chưa 18 thắng lợi vang dội về doanh thu phòng vé, Kaity Nguyễn (ảnh) trở thành “hiện tượng” của làng điện ảnh Việt. Thành công đó mang đến cho cô gái chưa đầy 20 tuổi nhiều áp lực, nhưng cũng là tiền đề để cô quyết định bước chân vào nghề với tâm thế không ngừng học hỏi. 

Kaity Nguyễn: Tôi không muốn là diễn viên một màu

* PHÓNG VIÊN: Thành công của Em chưa 18 khiến Kaity Nguyễn chịu áp lực như thế nào?

 * Diễn viên KAITY NGUYỄN: Không phải tôi không tin vào bản thân, nhưng áp lực khi nghĩ mọi người sẽ thất vọng về mình luôn rất lớn trong tôi. Mới vào nghề, chưa hoàn toàn hiểu công việc diễn xuất, hình ảnh cũng chưa thật sự chỉn chu, đó là lý do mà tôi phải ngưng một thời gian để xác định những gì cần làm... 

Em chưa 18 là một hiện tượng và tôi nghĩ sẽ lâu lắm mới có trường hợp như vậy. Sau vai diễn đó, mọi người luôn mong chờ hình ảnh của tôi xuất hiện. Thời gian 2 năm qua, đã có nhiều đạo diễn gửi lời mời và tôi đều từ chối vì thấy sức mình chưa đủ để đóng phim tiếp.

Riêng Hồn papa da con gái là một vai diễn hoàn toàn khác biệt so với vai Linh Đan (trong Em chưa 18), đó là lý do mà tôi quyết định nhận lời tham gia bộ phim này. Tôi muốn mọi người không xem tôi là “bình hoa di động” hay diễn viên chỉ có một màu, mà thấy tôi có thể làm được nhiều thứ.

* Thành công của Em chưa 18 không thể phủ nhận yếu tố may mắn, Kaity cảm nhận điều đó như thế nào?

* Tôi nghĩ may mắn chiếm đến 99% trong dự án đó. Đó cũng là bộ phim mà tôi chưa bao giờ nghĩ nó sẽ thành công đến vậy. Phim đã đạt được những điều ngoài mong đợi của tôi. Tôi thấy mình quá may mắn khi được anh Charlie Nguyễn mời tham gia dự án này.

Tuy nhiên, con người không ai sống chỉ dựa vào may mắn. Tôi tin rằng với dự án thứ 2 này, việc được anh Charlie tiếp tục mời không còn là sự may mắn. Có thể anh ấy thấy được tố chất gì đó trong tôi nên mới quyết định cho tôi cơ hội tiếp theo.

* Theo Kaity, tố chất đó là những gì?

* Anh Charlie đã dạy tôi rất nhiều thứ và luôn muốn tôi tiến bộ. Anh ấy cũng nhiều lần nói với tôi rằng, mình đã đi bước chân của Linh Đan nên lần này phải đi bước chân của Châu (vai diễn của Kaity trong Hồn papa da con gái), phải thực sự thoát ra khỏi vai diễn trước đó. Chỉ khi nào tiến bộ mình mới có cơ hội nhận những vai diễn nặng ký hơn và được mọi người công nhận.

* Nói như thế có nghĩa Kaity phải có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho dự án mới này?

 * Với Hồn papa da con gái, tôi học được từ anh Thái Hòa cũng như đạo diễn Ken Ochiai rất nhiều. Anh Ken là đạo diễn nước ngoài nên cách truyền đạt rất khác. Nhiều khi sự kỹ tính của anh Ken khiến tôi và cả anh Thái Hòa cảm thấy áp lực.

Tuy nhiên, nhờ quá trình đó nên khi bước vào lịch quay, mọi thứ trở nên rất dễ dàng. Tôi và anh Thái Hòa đã có những buổi đối thoại, tập luyện với nhau rất thân thiết. Khi xem phim, chắc chắn mọi người sẽ cảm nhận được tình cha con của chúng tôi.  

Thời điểm đóng Em chưa 18, tôi chỉ nghĩ đơn giản là đóng phim cho vui. Ba tôi cũng nói chỉ nên đóng một phim rồi nghỉ. Tuy nhiên, sau thành công đó, ba đã đồng ý cho tôi theo con đường diễn xuất. Vì vậy, tôi xác định duyên đã mang mình đến với nghề nên mỗi lần xuất hiện phải là một nhân vật ấn tượng, không làm mọi người thất vọng.

* Nhưng diễn xuất không đơn thuần là bản năng mà cần rất nhiều sự trau dồi?

* Tôi đã và đang trong quá trình học hỏi mọi thứ. Ví dụ ngày xưa giọng của tôi thường thiếu hơi. Đó là lý do tôi quyết định đi học hát để thay đổi. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên theo học các lớp về diễn xuất, tích cực giảm cân, thay đổi hình ảnh của mình.

Kế hoạch của tôi là năm sau tôi sẽ ra nước ngoài học diễn xuất. Dù hài lòng với những gì mình đang có nhưng tôi nghĩ học không bao giờ là đủ. Tôi luôn muốn mình phải tiến bộ không ngừng.

* Tại sao trong dự án thứ hai này không phải là sự hợp tác với một ê kíp mới để mình có thêm nhiều cơ hội học hỏi?

* Tôi quan niệm, học những người mình gặp mỗi ngày là một trải nghiệm. Trên thực tế, tôi là người kỹ tính khi chọn kịch bản. Trước khi nhận lời dự án, quá trình đọc kịch bản, tôi luôn tưởng tượng ra mình phải là nhân vật. Tôi không muốn nhận vai diễn rồi diễn không tới sẽ ảnh hưởng đến cả nhà sản xuất và ê kíp thực hiện. Việc tôi từ chối một số dự án là cách để không làm phí lời mời của đạo diễn…

* Ngoài chuyện hợp vai, tiêu chí chọn dự án của Kaity có gì đặc biệt?

* Sẽ luôn có nhiều vai diễn hợp với mình. Tuy nhiên, việc hợp hay không, bản thân mình là người rõ nhất. Một diễn viên sau khi đọc kịch bản luôn phải suy nghĩ mình có thể hóa thân thành nhân vật đó hay không. Đó là thử thách đặc biệt, dù không phải lúc nào cũng thành công 100%. Tôi luôn tin khi coi phim, khán giả sẽ có đánh giá riêng.

* Sau Hồn papa da con gái, điều mà Kaity nhận được nhiều nhất là gì?

* Tôi và nhân vật Châu có độ tuổi gần nhau. Những gì Châu trải qua, tôi cũng đã trải qua. Tôi nghĩ, ai trong cuộc sống này cũng có một người cha và ít nhiều gặp những tình huống giống nhân vật trong phim: luôn luôn muốn cãi và cho rằng mình là đúng.

Châu là trường hợp như thế. Cô không thích nghe lời cha, luôn cho rằng những gì cha làm là sai. Tôi chỉ mong sau phim này, các bạn trẻ đồng tuổi với mình sẽ hiểu ba mẹ hơn. Những gì họ nói, họ làm luôn là những thứ tốt nhất dành cho mình.

* Mong muốn về một vai diễn tiếp theo của Kaity là gì?

* Tôi vẫn đang trong quá trình xem xét vai diễn tiếp theo. Tôi mong muốn sẽ có cơ hội đóng một vai có tính cách mạnh mẽ hơn.

VĂN TUẤN (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phim Đánh cắp giấc mơ quy tụ dàn diễn viên chính trẻ, tiềm năng

Vất vả chọn diễn viên phim truyền hình

Trong thời điểm phim truyền hình Việt đang có những dấu hiệu chuyển mình khá tích cực, một trong những bài toán quan trọng được đặt ra đó là tiêu chí để lựa chọn diễn viên cho mỗi dự án. Cơ hội nào cho các diễn viên trẻ và làm sao để có được những diễn viên ngôi sao?

Âm nhạc

Mỹ thuật

Nguyễn Á triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh Lý Sơn - Hôm nay

Sách ảnh “Lý Sơn - Hôm nay” được Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á thực hiện trong suốt 5 năm (2014-2019) với hơn 500 bức ảnh là những tinh hoa văn hóa Lý Sơn như lễ hội đua thuyền truyền thống, lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, Hang Câu, đỉnh Thới Lới, Giếng Tiền, Cổng Tò Vò…

Sân khấu

Cấp thiết đầu tư, hỗ trợ điểm diễn kịch nói

Sau nhiều năm cố gắng bám trụ với nghề, đối mặt với muôn vàn khó khăn vì phải gồng gánh để duy trì hoạt động tổ chức biểu diễn và chấp nhận thua lỗ, hầu hết các ông bà “bầu” sân khấu kịch nói xã hội hóa (XHH) ở TPHCM đang trong tâm thế bất an, “mất lửa” vì thiếu địa điểm biểu diễn phù hợp, chất lượng, đáp ứng được yêu cầu nghề nghiệp. 

Sách và cuộc sống

Dai dẳng vấn nạn sách lậu

Câu chuyện về sách giả, sách lậu là vấn đề không mới, song tại thời điểm này, đây vẫn là một trong những vấn nạn chưa tìm được thuốc chữa. Nó không chỉ gây ảnh hưởng tới kinh tế mà nguy hại với văn hóa, xã hội. 

Sáng tác

Mâm cơm chiến sĩ

Không biết từ bao giờ, mâm cơm dành riêng cho các vong linh anh hùng liệt sĩ, những người cầm súng chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước, được gia đình tôi luôn quan tâm, chú trọng trong các ngày giỗ kỵ.