Miễn phí qua trạm Bến Thủy 1 cho người dân địa phương

>> Quốc lộ 1A khu vực cầu Bến Thủy tiếp tục bị ách tắc kéo dài

(SGGPO).- Sáng ngày 11-4, tại TP Vinh, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) và các bên liên quan về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1.

Trên cơ sở rà soát việc thu giá dịch vụ và kiến nghị của nhân dân, các bên đã đi đến thống nhất miễn thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 đối với người dân địa phương. Phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ mới tại trạm BOT Bến Thủy 1 như sau: Miễn 100% phí đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và Thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh); miễn 100% đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua trạm BOT Bến Thủy 1. Lãnh đạo Bộ GTVT và các bên liên quan đang chỉ đạo các cơ quan chức năng để triển khai thực hiện việc miễn phí cho nhân dân từ ngày 24-4-2017.

Người dân địa phương đưa hàng trăm ô tô qua trạm cầu Bến Thủy 1 để phản đối việc thu phí bất hợp lý, trước khi được miễn phí

Trước đó, như SGGP thông tin, từ cuối năm 2016, người dân TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), Thị xã Hồng Lĩnh và đặc biệt là huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã liên tục phản đối việc thu phí ở trạm BOT cầu Bến Thủy 1. Người dân cho rằng, việc họ không đi đường xây dựng theo hình thức BOT của Cienco4 nhưng vẫn phải đóng phí mỗi khi qua trạm này là quá vô lý. Ngày 4-4 vừa qua, Bộ GTVT có chủ trương giảm 50% phí nhưng người dân vẫn không đồng ý và tiếp tục có các cuộc phản đối yêu cầu miễn phí.

        Duy Cường

Tin cùng chuyên mục