Phát hiện loài khủng long mới

Tại Patagonia, Argentina, xương của một loài khủng long mới đã được phát hiện, với những chiếc gai dài trên lưng khiến thú dữ cũng phải sợ hãi. Loài khủng long này sống cách đây khoảng 140 triệu năm, được đặt tên là Bajadasaurus pronuspinax.

Phát hiện loài khủng long mới

Theo nhà nghiên cứu Pablo Gallina, những chiếc gai nhọn rất dài và mảnh trên lưng, cổ khủng long Bajadasaurus có tác dụng để xua đuổi thú dữ. Chúng có thể có da bao bọc bên ngoài hoặc có thể có màng keratin, giống như sừng của nhiều động vật có vú khác. Những chiếc gai này dễ bị gãy khi bị động vật khác tấn công.

Theo một số chuyên gia, những chiếc gai này có thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể khủng long và để hấp dẫn cá thể khác giới.

CAO VĂN

Trùm ma túy El Chapo bị kết tội

Tòa án liên bang ở thành phố New York, Mỹ, kết tội trùm ma túy khét tiếng người Mexico Joaquin “El Chapo” Guzman với các tội danh, gồm: buôn bán cocain, heroin, methamphetamines, cần sa vào Mỹ trong suốt 25 năm, rửa tiền, sở hữu vũ khí trái phép và tham gia vào các tổ chức tội phạm.

Trung Quốc gây ảnh hưởng chính trị ở châu Âu

Đầu tháng 12-2018, trong chuyến thăm Bồ Đào Nha của Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc đã ký với Lisbon thỏa thuận gắn kết quốc gia Nam Âu này vào Sáng kiến Vành đai và Con đường mà Trung Quốc đang xây dựng.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Phát minh robot mới di chuyển không cần GPS

Lấy cảm hứng từ loài kiến sa mạc, các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp (CNRS) và Đại học Aix-Marseille vừa phát minh một loại robot thế hệ mới, mang tên AntBot, có thể di chuyển mà không cần đến hệ thống định vị (GPS).