Phát hiện tổ tiên loài rùa

Các nhà khoa học đã tìm thấy ở miền Nam Trung Quốc bộ xương một loài bò sát bất thường, cho phép tìm hiểu về loài rùa đầu tiên trên Trái đất, từng sống vào đầu kỷ Jura, tại vùng đất mà nay là châu Á.

Phát hiện tổ tiên loài rùa

Khi nghiên cứu trầm tích giai đoạn đầu kỷ Jura, hình thành ở miền Nam Trung Quốc khoảng 220 triệu năm trước, ông Olivier Rieppel và các đồng nghiệp từ Bảo tàng Fields ở Chicago (Mỹ) đã phát hiện ra xương của một sinh vật cực kỳ bất thường, vừa tương tự như thằn lằn nguyên thủy, vừa giống rùa. Sinh vật này được đặt tên Eorhynchochelys sinensis, hoặc “con rùa có mỏ Trung Quốc”, có đuôi rất dài và mỏng, xương sống của nó vẫn chưa phát triển trong dưới lớp mai.

GIA BẢO

Phát hiện thêm 2 hành tinh mới

Kính viễn vọng của Cơ quan Không gian Mỹ (NASA) chuyên phát hiện thế giới ngoài hệ Mặt trời đã khám phá ra 2 hành tinh mới trong tuần này sau 5 tháng kể từ khi được phóng lên quỹ đạo.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Nhật Bản phóng tàu chở hàng tiếp tế lên ISS

Nhật Bản phóng thành công tàu vũ trụ Kounotori 7 mang theo hàng tiếp tế cho các nhà du hành đang sống và làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Đúng 2 giờ 52 phút sáng 23-9 (theo giờ địa phương), tên lửa đẩy H-2B mang theo tàu vũ trụ không người lái Kounotori đã rời bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Tanegashima, tỉnh Kagoshima, Tây Nam Nhật Bản.