Phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 30 mẹ

Ngày 18-10, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TPHCM long trọng tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” - đợt 34 cho 30 mẹ ở 15 quận, huyện trên địa bàn TPHCM.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Rực và mẹ Nguyễn Thị Sáu. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Rực và mẹ Nguyễn Thị Sáu. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM tham dự.

Trong 30 mẹ, 3 mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rực, Nguyễn Thị Sáu (cùng ngụ huyện Củ Chi) và mẹ Trần Thị Buồm (ngụ quận Bình Thạnh) đã đến nhận danh hiệu cao quý. 27 mẹ đã qua đời, đến nhận danh hiệu là thân nhân của các mẹ. Các đại biểu lắng lòng cùng bày tỏ lòng tri ân tới 3 mẹ được phong tặng và nhớ tới 27 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự nhưng các mẹ không còn dịp có mặt trong buổi lễ vinh danh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân các mẹ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến quý mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng và thân nhân mẹ được truy tặng.

Với đợt tặng và truy tặng này, đến nay, TPHCM vinh dự có 5.278 mẹ Việt Nam anh hùng. Trong đó, có 267 mẹ còn sống. Đồng chí Tất Thành Cang nhấn mạnh, việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ - những bà mẹ đã hiến dâng cho Tổ quốc những người thân yêu nhất của mình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM khẳng định, những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ đã góp phần và trực tiếp làm lên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc. Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là vô cùng cao quý, là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc. Cuộc đời và sự cống hiến của mẹ mãi mãi là tấm gương cho bao thế hệ trẻ học tập và noi theo.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Rực. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Tất Thành Cang chia sẻ, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, chăm lo cho các gia đình chính sách có công. Và nhiều năm qua, cùng với cả nước, cùng với thực hiện nghiêm các chính sách của Đảng, Nhà nước, TPHCM đã tích cực làm tốt công tác phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng. Việc phụng dưỡng được các ban ngành, đoàn thể, nhân dân thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, chăm lo mẹ như lo cho người thân, xuất phát từ sự biết ơn sâu sắc, góp phần giúp mẹ sống vui hơn, khỏe hơn.                                                                

Tin cùng chuyên mục