Siêu phẩm mới về đề tài cá mập ăn thịt người

Giữa hàng nghìn tác phẩm về cá mập đã ra mắt khán giả kể từ hiện tượng Jaws - Hàm cá mập (1975), The Shallows - Vùng nước tử thần được xem như một "cứu tinh" hồi sinh chất lượng cho dòng phim này.
Siêu phẩm mới về đề tài cá mập ăn thịt người

(SGGPO).- Giữa hàng nghìn tác phẩm về cá mập đã ra mắt khán giả kể từ hiện tượng Jaws - Hàm cá mập (1975), The Shallows - Vùng nước tử thần được xem như một "cứu tinh" hồi sinh chất lượng cho dòng phim này. 

Không lựa chọn kể những cuộc tấn công đẫm máu của cá mập ở bãi biễn hay những pha thám hiểm bí ẩn giữa lòng đại dương, The Shallows có nội dung vô cùng đơn giản và chỉ cần tóm lược trong vài dòng.

Phim xoay quanh tai nạn hy hữu của cô gái Nancy. Khi đang lướt sóng trên biển, cô bất ngờ bị một con cá mập trắng tấn công và kẹt trên mỏm đá ở vùng nước cạn. Tuy chỉ cách bờ khoảng 200m nhưng Nancy không thể nào bơi vào trong đất liền được. Cô chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là phải tiêu diệt được nó để sóng sót.

Suốt chiều dài bộ phim là màn độc diễn ấn tượng của Blake Lively (trong vai Nancy) và cá mập trắng

Lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh lại có một tác phẩm về đề tài cá mập dám đẩy nhân vật chính vào tình huống khó khăn cùng cực đến vậy. Nancy không thể viện bất kỳ sự giúp đỡ nào từ bên ngoài, đồng thời trong tay cô cũng không hề có một loại vũ khí nào cả.

The Shallows là một cuộc đánh cược thông minh khi cả cuốn phim là màn độc diễn ấn tượng của Blake Lively và con cá mập trắng dữ tợn. Được xem là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Hollywood hiện nay, kể từ sau series phim truyền hình Gossip Girl (2007-2012), Blake đã chứng minh năng lực diễn xuất của mình qua hàng loạt các bom tấn đình đám: Green Lantern, Savages, The Age of Adaline, Café Society...

Siêu phẩm mới về đề tài cá mập ăn thịt người ảnh 5

Blake Lively là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Hollywood hiện nay

Là một tác phẩm có kinh phí thấp ở Hollywood khi số tiền đầu tư cho sản xuất chỉ là 17 triệu USD, The Shallows đã thu hồi vốn ngay tuần đầu tiên công chiếu vào cuối tháng 6 vừa qua. Tính đến thời điểm này, phim cán mốc doanh thu 68,6 triệu USD. Dù chỉ mới đi được một nửa chặng đường và đang trên đà công chiếu ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, nhưng phim đã xác lập kỷ lục trở thành tác phẩm về cá mập có doanh thu cao nhất kể từ nằm 2000. Đây cũng là phim về “sát thủ biển” được trình chiếu ở nhiều rạp nhất mọi thời đại (trên 2.962 rạp).

     

Màn trình diễn của cô nhận được hầu hết đánh giá tích cực từ các chuyên gia. Nhưng, phép cộng của bộ phim còn nằm ở 2 gương mặt có tiếng trong giới làm phim kinh dị: đạo diễn Jaume Collet-Serra và biên kịch Anthony Jaswinski. Khi bị đẩy xuống tận cùng khó khăn, kịch bản phim đã đưa ra nhiều cách xử lý thuyết phục để toát lên sự bản lĩnh của nữ chính (con người).

Vùng nước tử thần đã phá bỏ sự ghẻ lạnh của giới phê bình và khán giả. Kể từ sau Jaws, tất cả các phim về cá mập đều đều chưa bao giờ vượt qua điểm 6.0/10 trên trang đánh giá đại chúng IMDb và thậm chí rất nhiều phim nhận về con điểm dưới 3.0. Tuy nhiên, phim lại làm nên kỳ tích khi đang đạt điểm 6.8/10 với 10826 lượt bỏ bình chọn. Trong khi đó, phim còn được lòng giới phê bình khó tính khi nhận về 77/100 điểm trên trang RottenTomatoes.  Trên CinemaScore phim nhận được điểm B+ trên hệ thống thang điểm từ A+ đến F. Hàng loạt cây viết điện ảnh của các tờ báo danh tiếng đều dành nhiều lời ngợi khen cho bộ phim. “The Shallows, bộ phim xuất sắc nhất kể từ Jaws” - theo David Ehrlieh trang Indiewire nhận xét.

Liệu, Vùng nước tử thần có vượt qua được siêu phẩm Hàm cá mập? Câu trả lời sẽ có khi bộ phim được công chiếu chính thức tại thị trường Việt Nam từ ngày 5-8 tới.  

HẢI DUY

Tin cùng chuyên mục