TPHCM: Trường lớp hụt hơi chạy theo nhu cầu

Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND TPHCM đã làm việc với UBND quận 5 về việc thực hiện các chính sách pháp luật trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn quận. 
Theo đó, mặc dù UBND TP đã có chủ trương tăng cường xây dựng trường, lớp, đảm bảo ít nhất mỗi phường, xã có một trường mầm non và tiểu học công lập, nhưng đến nay, quận 5 vẫn còn 3 phường chưa có trường mầm non và tiểu học công lập. Một số công trình trường học vừa xây mới phải vượt chuẩn quy định về tổng số tầng cao (quy mô tối đa gồm 1 trệt, 2 lầu đối với hai bậc mầm non và tiểu học) để đáp ứng nhu cầu về chỗ học của người dân trên địa bàn. Các đơn vị còn lại hầu hết đều có quy mô nhỏ hẹp, một số cơ sở tọa lạc chung trong khuôn viên cơ sở tôn giáo, gây khó khăn trong việc cải tạo, sửa chữa.      

Trước đó, tại buổi làm việc giữa đoàn giám sát HĐND TP với UBND quận 4, bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP đã đề nghị quận 4 nhanh chóng tìm giải pháp giảm số điểm lẻ của các trường mầm non, đồng thời có phương án xây mới, giải quyết chỗ học cho người dân tại 3 phường chưa có trường mầm non và tiểu học công lập. Tuy nhiên, theo ông Trần Minh Ngôn, Trưởng phòng GD-ĐT quận 4, tỷ lệ diện tích đất trên đầu học sinh hiện nay của quận 4 chưa đạt chỉ tiêu 4m²/học sinh của TP. Dự kiến từ đây đến năm 2020, toàn quận sẽ tăng thêm 161 phòng học, đạt tỷ lệ 196 phòng học/10.000 dân, không đáp ứng mục tiêu 300 phòng học/10.000 dân của UBND TP.  

Tin cùng chuyên mục