Phục hồi công tác bác sĩ và y sĩ tiêm thuốc

Ngày 11-2, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, giám đốc đơn vị vừa có văn bản về việc hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Lê Thị Kim Phượng và y sĩ Nguyễn Thị Thuận, công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Hai cán bộ này đã trực tiếp khám và xử lý cho 3 sản phụ cùng 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine ngăn ngừa viêm gan B vào sáng 20-7-2013.

Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine tại Quảng Trị

(SGGP).- Ngày 11-2, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, giám đốc đơn vị vừa có văn bản về việc hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Lê Thị Kim Phượng và y sĩ Nguyễn Thị Thuận, công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Hai cán bộ này đã trực tiếp khám và xử lý cho 3 sản phụ cùng 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine ngăn ngừa viêm gan B vào sáng 20-7-2013.

 Đồng thời, giao trách nhiệm cho Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa bố trí công tác và hoàn trả các quyền lợi cho 2 cán bộ trên và thông báo cho cán bộ, nhân viên bệnh viện biết. Trước đó, Sở Y tế Quảng Trị đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các cá nhân trực tiếp, gián tiếp có sai sót trong việc thực hiện tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Việc đình chỉ 2 cán bộ này cũng không khẳng định rằng họ có lỗi trong sự việc mà chỉ là một bước trong quá trình điều tra. Hiện bác sĩ Phượng và y sĩ Thuận đã trở lại làm việc. Để thực hiện quá trình điều tra, ngày 10-10-2013, cơ quan này đã khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa khởi tố bị can nào do đang trong quá trình tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Ở một diễn biến khác, cha mẹ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine ngăn ngừa viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa đã có đơn thư đề nghị các cơ quan chức năng sớm giải thích nguyên nhân cuối cùng dẫn đến cái chết của 3 trẻ nói trên.

VĂN THẮNG

>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine tại Quảng Trị: Tạm đình chỉ công tác 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng

Tin cùng chuyên mục