14 giờ chiều nay (13-9), dỡ bỏ giãn cách trên các phương tiện vận tải xuất phát từ Đà Nẵng

Bộ GTVT đã đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về việc dỡ bỏ giãn cách hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng. Đồng thời, việc dỡ bỏ giãn cách được thực hiện trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng từ Đà Nẵng từ 14 giờ chiều nay (13-9).
Các hãng vẫn tuân thủ công tác khử trùng trên máy bay
Các hãng vẫn tuân thủ công tác khử trùng trên máy bay

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc khôi phục hoạt động khai thác đường hàng không đi, đến TP Đà Nẵng đã được thực hiện từ 7-9. Các chuyến bay vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc giãn cách ghế trên các chuyến bay.

Sau 5 ngày khai thác, các chuyến bay đều có hệ số sử dụng ghế cao, đặc biệt là các chuyến bay từ Đà Nẵng hầu hết bán hết số chỗ được phép mở bán (tỷ lệ mở bán 60 - 70% số ghế tùy chủng loại tàu bay).

Sau khi dịch bệnh tại Đà Nẵng đã được kiểm soát, TP Đà Nẵng đã cho phép các hoạt động trở lại bình thường từ 0 giờ ngày 11-9, đồng thời TPHCM cũng đã bỏ việc xét nghiệm nhanh toàn bộ hành khách đến từ Đà Nẵng tại sân bay.

Trong bối cảnh hiện nay, việc tiếp tục duy trì giãn cách ghế trên tàu bay đối với các chuyến bay là không cần thiết, gây thiệt hại không nhỏ đối với các hàng không, trong khi không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT cho phép dỡ bỏ giãn cách ghế trên các chuyến bay chở khách xuất phát từ Đà Nẵng, hiệu lực từ 0 giờ ngày 13-9. Các yêu cầu khác về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang, khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone cũng như các biện pháp phòng, chống dịch khác vẫn được tuân thủ.

Bộ GTVT đã đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về việc dỡ bỏ giãn cách hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng. Đồng thời, việc dỡ bỏ giãn cách được thực hiện trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng từ Đà Nẵng từ 14 giờ chiều nay (13-9).
Đồng thời, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện dỡ bỏ quy định giãn cách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ Đà Nẵng từ 14 giờ chiều 13-9.

Theo Bộ GTVT, việc bỏ giãn cách trên các phương tiện xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, máy bay, tàu thủy được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ tình hình dịch Covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc và nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải và hành khách tiếp tục thực hiện tốt "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế. Các đơn vị cần chú trọng tập trung chỉ đạo và giám sát việc thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông công cộng.

Cụ thể, hành khách tiếp tục đeo khẩu trang đúng cách tại các khu vực công cộng (nhà ga, bến tàu, bến xe...) và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; thực hiện khai báo y tế bắt buộc trước chuyến đi, khuyến cáo hành khách cài đặt và bật ứng dụng Bluezone.

Hành khách cũng được khuyến cáo thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); kiểm tra thân nhiệt; hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải hành khách.

Các phương tiện vận tải hành khách cần được khử khuẩn các bề mặt trên trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

Tin cùng chuyên mục