37 chú voi nhà được chiêu đãi buffet nhân Ngày Quốc tế voi 12-8

Ngày 12-8, tại Vườn Quốc Gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) Trung tâm Bảo tồn voi, Cứu hộ động vật và Quản lý bảo vệ rừng (Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày quốc tế voi 12-8.

Trong đó, trung tâm tổ chức tiệc buffet cho 37 con voi nhà tại 2 địa điểm ở huyện Lắk (sáng 11-8) và huyện Buôn Đôn (sáng 12-8).

Nài voi Xi-Xa-What Niê (trú xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) cho biết, ngày hội là một hoạt động ý nghĩa. Qua ngày hội, voi được vui chơi, ăn uống thỏa thích. Bên cạnh đó, các nài voi được gặp nhau trao đổi kinh nghiệm để chăm sóc voi tốt hơn, bảo tồn voi hiệu quả hơn.

Ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi, Cứu hộ động vật và Quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đây là một ngày hội đối với những con voi thuần dưỡng còn lại trên địa bàn tỉnh. Từ đó, nâng cao ý thức, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các chủ voi, nài voi và nhân dân về công tác bảo tồn, bảo vệ và sử dụng voi trong đời sống, góp phần cải thiện phúc lợi cho voi và nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc voi.

Voi được thưởng thức tiệc buffet nhân Ngày Quốc tế voi 12-8
Ngoài ra, là dịp để tổ chức gặp gỡ, chia sẻ được những kinh nghiệm giữa các chủ voi, nài voi với trung tâm, từ đó đưa ra những biện pháp hiệu quả trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng voi.

Theo thống kê của Trung tâm Bảo tồn Voi, Cứu hộ động vật và Quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk, từ năm 2009 đến năm 2021, có 22 con voi nhà bị chết vì những lý do khác nhau, khiến đàn voi nhà ở đây chỉ còn lại 37 cá thể (tại huyện Lắk và Buôn Đôn).

Một số hình ảnh tại tiệc buffet cho voi ở Buôn Đôn
37 chú voi nhà được chiêu đãi buffet nhân Ngày Quốc tế voi 12-8 ảnh 2 Các chú voi rất hiền lành đến tham dự tiệc buffet
37 chú voi nhà được chiêu đãi buffet nhân Ngày Quốc tế voi 12-8 ảnh 3 Các chú voi thích thú khi dự tiệc
37 chú voi nhà được chiêu đãi buffet nhân Ngày Quốc tế voi 12-8 ảnh 4 Hàng tấn hoa quả, chuối được mang đến phục vụ cho bữa tiệc
37 chú voi nhà được chiêu đãi buffet nhân Ngày Quốc tế voi 12-8 ảnh 5 Một chú voi thích thú với món cây chuối
37 chú voi nhà được chiêu đãi buffet nhân Ngày Quốc tế voi 12-8 ảnh 6 Hiện nay tỉnh Đắk Lắk đang dân chuyển mô hình ngắm voi thay cho cưỡi voi như trước đây

Tin cùng chuyên mục