50 sinh viên nhận học bổng Hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc 2017

Ngày 26-12, Bộ VHTT & DL đã trao học bổng Hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2017 cho các  học sinh, sinh viên xuất sắc của 3 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc Bộ khu vực phía Bắc.
Lễ trao học bổng Hỗ trợ tài năng trẻ 2017
Lễ trao học bổng Hỗ trợ tài năng trẻ 2017
Đây là học bổng thường niên nhằm khuyến khích tinh thần học tập của học sinh, sinh viên trong lĩnh vực âm nhạc, mỗi suất trị giá 6 triệu đồng.
50 học sinh, sinh viên được nhận học bổng năm nay  đến từ các trường Học viện Âm nhạc Quốc gia, Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Việt Bắc. Trong đó, một sinh viên đặc biệt được nhận học bổng  là em Nguyễn Anh Tuấn, tên thường gọi là Bôm, con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn. Em Tuấn đã kiên cường chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo suốt 15 năm và trở thành sinh viên xuất sắc của Nhạc viện Hà Nội.
Phát biểu tại lễ trao giải, bà Thu Hiền, Vụ trưởng  Vụ Đào tạo, Bộ VHTT & DL đã đánh giá cao ý nghĩa của Học bổng này trong việc phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc Việt Nam. Qua 9 năm triển khai, đã có 815 học sinh, sinh viên được nhận học bổng và có cơ hội tập luyện, biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp trong các chương trình âm nhạc lớn, nhiều em đã giành được những giải thưởng cao quý tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế...
Học bổng này do Công ty Toyta Việt Nam tài trợ, ngoài 50 suất học bổng cho các trường khu vực phía Bắc, công ty còn trao tặng 35 suất học bổng tương tự cho sinh viên Nhạc viện TPHCM và Học viện Âm nhạc Huế, đồng thời tặng 5 trường âm nhạc mỗi trường 90 triệu đồng hỗ trợ công tác giảng dạy.

Tin cùng chuyên mục