ACCA và VACPA tăng cường đối tác phát triển ngành tài chính - kế toán Việt Nam

Trên cơ sở mối quan hệ đối tác lâu dài và bền vững, tại Hà Nội, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) và Hiệp hội Kế toán công chứng Vương quốc Anh (ACCA) vừa gia hạn Biên bản hợp tác chiến lược, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả thông qua các hoạt động đào tạo và nâng cao kiến thức cho hội viên trong giai đoạn 2022-2025, góp phần phát triển ngành nghề kế toán, kiểm toán Việt Nam hội nhập và phát triển theo các chuẩn mực quốc tế. 
ACCA và VACPA tăng cường đối tác phát triển ngành tài chính - kế toán Việt Nam

Theo đó, hai bên tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nghề nghiệp trong nước và quốc tế, đặc biệt chú trọng đến các lĩnh vực hợp tác trong quản trị, phát triển đạo đức nghề nghiệp, nghiên cứu chuyên môn, cập nhật kiến thức, đào tạo và tổ chức thi cấp chứng chỉ. Hợp tác về cách thức tổ chức, điều hành hội, quản lý hoạt động hội và quản lý hoạt động hội viên cũng như các biện pháp quản lý ngành kế toán, kiểm toán nói chung và hội viên nói riêng.

ACCA là tổ chức đầu tiên mà VACPA lựa chọn khảo sát và học hỏi kinh nghiệm cùng nhau hỗ trợ, đóng góp nhiều cho sự phát triển của nghề kế toán, kiểm toán, tài chính tại Việt Nam.

Kể từ khi thỏa thuận hợp tác giữa ACCA và VACPA được ký kết, nhiều hoạt động phối hợp giữa hai bên đã được thực hiện với một mục tiêu chung là góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực qua việc trau dồi kỹ năng, kiến thức. Xa hơn nữa là đóng góp vào sự phát triển tổng thể của ngành Kiểm toán - Tài chính, nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị và vai trò của kiểm toán nói chung. Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác giữa VACPA, ACCA với các cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước về kế toán, kiểm toán bằng việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, giảng dạy; góp phần phát triển mạnh mẽ ngành nghề kế toán, kiểm toán tại Việt Nam, tạo dựng được nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán chất lượng, đáp ứng  yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp kiểm toán.

Tin cùng chuyên mục